Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Phù Nham: Thử nghiệm mô hình chăn nuôi ký gửi

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/2/2010 | 9:51:19 AM

YBĐT - Năm 2010, HTX Dịch vụ nông nghiệp Phù Nham, huyện Văn Chấn sẽ tiếp tục triển khai mô hình để giúp các hộ nghèo có việc làm, đồng thời rút kinh nghiệm trong chăn nuôi để áp dụng tại gia đình hộ nông dân.

Chăn nuôi lợn theo mô hình trang trại đang được nông dân Yên Bái chú trọng phát triển. (Ảnh: Văn Tuấn)
Chăn nuôi lợn theo mô hình trang trại đang được nông dân Yên Bái chú trọng phát triển. (Ảnh: Văn Tuấn)

Nhằm tạo điều kiện cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo phát triển kinh tế từng bước giảm nghèo, trong năm qua, trại chăn nuôi thuộc HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Phù Nham (huyện Văn Chấn) đã thử nghiệm mô hình chăn nuôi ký gửi.

Đã có 20 hộ nghèo trong xã được tham gia mô hình nuôi 100 con lợn. HTX sẽ cung cấp giống, thức ăn và kỹ thuật chăn nuôi, còn người dân trực tiếp chăm sóc đàn lợn. Sau khi lợn đủ điều kiện xuất chuồng, HTX sẽ nhận bao tiêu sản phẩm.

Năm 2010, HTX Dịch vụ nông nghiệp Phù Nham sẽ tiếp tục triển khai mô hình để giúp các hộ nghèo có việc làm, đồng thời rút kinh nghiệm trong chăn nuôi để áp dụng tại gia đình hộ nông dân.

Ngọc Lan

Các tin khác
Sau tết, rau xanh là một trong những mặt hàng tăng giá mạnh.

YBĐT - Ngay từ chiều mùng 2 tết, các chợ ở thành phố Yên Bái đã họp với các mặt hàng chủ yếu là thực phẩm, rau, củ, quả. Ngoài chuyện những người buôn bán ngang nhiên chường mặt dưới lòng đường chào mời người qua lại là chuyện người mua ngã ngửa vì giá.

Lạm phát là nỗi ám ảnh cho người thu nhập thấp, khi giá cả tăng vọt mà thu nhập không tăng.

Với việc tăng tỉ giá VND/USD, giá xăng và tới đây là giá điện, theo TS Nguyễn Đình Ánh - viện phó Viện Nghiên cứu khoa học thị trường giá cả, giữ được lạm phát năm 2010 ở 7% như Quốc hội giao là kỳ công và nhiệm vụ này cực khó.

Việc gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế năm 2010.

Nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế năm 2010, Thủ tướng Chính phủ cho phép gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trong thời gian 3 tháng, áp dụng từ ngày 10/4/2010.

Sau một số phiên đi lên, sáng 23/2, giá vàng trong nước đã giảm hơn 10.000 đồng mỗi chỉ, xuống mức 2,665 triệu đồng/chỉ trong bối cảnh giá kim loại quý trên thị trường thế giới đi xuống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục