Văn Yên: Trên 52 ha lúa bị hạn không thể gieo cấy

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/2/2010 | 9:39:53 AM

YBĐT-Vụ lúa đông xuân 2009-2010, huyện Văn Yên đưa vào gieo cấy trên 2.650 ha lúa, tuy nhiên do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài, lượng mưa thấp, nước trong các ao, hồ thiếu hụt làm 52,7 ha không thể cấy lúa mà phải chuyển sang trồng cây màu khác.

Nông dân xã Yên Hợp làm đất trồng ngô trên diện tích bị hạn.
Nông dân xã Yên Hợp làm đất trồng ngô trên diện tích bị hạn.

Hiện nay toàn huyện Văn Yên đã cơ bản gieo cấy xong diện tích lúa và đã có 360 ha lúa bị hạn và có 52,7 ha không thể gieo cấy lúa. Đối với những diện tích không thể gieo cấy huyện chỉ đạo bà con  nông dân chuyển sang trồng ngô và các loại hoa màu giá trị kinh tế cao. Một số xã có diện tích bị hạn nặng và nhiều là xã: Đông An, Mậu Đông, Yên Phú, Yên Hợp, Xuân ái, Mỏ Vàng.

P.V

 

Các tin khác
Cơ sở sản xuất gạch của ông Vũ Xuân Dật, thành phố Yên Bái tạo công ăn việc làm cho trên 20 lao động địa phương.

YBĐT - Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái quyết tâm vượt qua những khó khăn thách thức, khai thác có hiệu quả các tiềm năng thế mạnh kinh tế của địa phương.

Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) cho hay, 2010 là năm cuối trong việc thực hiện Kế hoạch cải cách, phát triển, hiện đại hóa hải quan giai đoạn 2008-2010 với 4 đề án.

Các hộ gia đình sử dụng từ 51 KW/h-100 KW/h/tháng cũng chỉ phải trả thêm 7.000 đồng theo giá điện mới.

Bộ Tài chính vừa ban hành Khung giá cước vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế hoạt động độc quyền (công văn số 387/QĐ – BTC). Theo đó, từ 1-3-2010 sẽ có 4 loại đường bay được điều chỉnh giá trần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục