Giá vàng tiến sát ngưỡng 36 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/11/2010 | 1:55:10 PM

Sau những phiên giảm mạnh cuối tuần trước, sáng sớm 22/11, giá vàng đồng loạt điều chỉnh tăng đáng kể tại các cửa hàng kim hoàn và đang nỗ lực tìm về ngưỡng 36 triệu đồng/lượng.

Lúc 10h, giá vàng SPJ của Sacombank niêm yết ở mức 35,7 và 35,9 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Cùng thời điểm, vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, niêm yết tại thị trường Hà Nội là 35,65 – 35,74 triệu đồng/lượng; tại thị trường TP HCM giá bán ra thấp hơn 2.000 đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng cũng tăng đáng kể, niêm yết vàng SJC ở mức 35,65 – 36,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tiếp tục bám sát giá vàng thế giới. Sáng 22/11, chính sự đi lên của giá vàng thế giới đã thúc đẩy giá vàng trong nước tăng mạnh.

Tại thị trường châu Á, vàng thế giới giao dịch lúc 10h ở mức 1.360 – 1.360,9 USD/ounce, tăng đáng kể so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Theo phân tích kỹ thuật, với xu thế trở lại mức trên 1.350 USD/oz, giá vàng nhiều khả năng sẽ test thành công đường trendline trên để hình thành nên xu hướng tăng mạnh.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán châu Á mở phiên đầu tuần với nhiều khả quan sau khi đón nhận thông tin về gói giải cứu Ailen từ EU và IMF. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn chờ đợi phản ứng của thị trường đối với nỗ lực kiềm chế lạm phát của Trung Quốc.

Ireland đã chính thức nộp đơn xin hỗ trợ để cứu kinh tế và ngân hàng nước này, như vậy Ireland là nước thứ 2 thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu tìm kiếm cơ hội được giải cứu từ EU và IMF. Ông Brian Cowen, Thủ tướng Ireland, cho biết ông hy vọng các cuộc đối thoại liên quan đến gói giải cứu sẽ được hoàn thành trong vài tuần tới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đoàn giám sát HĐND thành phố kiểm tra thực địa khu tái định cư Đồng Đình 2, xã Âu Lâu.

YBĐT - Xác định giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm luôn là vấn đề "nóng", tháng 9 năm 2010, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Yên Bái đã triển khai chuyên đề giám sát công tác giải phóng mặt bằng nhằm nắm bắt kịp thời những hạn chế, thiếu sót.

YBĐT - Đến hết tháng 10/2010, tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh Yên Bái đạt trên 2.000 tỷ đồng bằng 70,4% kế hoạch, tăng trên 13% so với cùng kỳ năm trước.

YBĐT - Năm 2010, tỉnh Yên Bái có kế hoạch khai thác, tiêu thụ 250 nghìn m3 gỗ các loại phục vụ cho chế biến. 10 tháng qua, nhân dân và các lâm trường quốc doanh trong tỉnh đã khai thác, tiêu thụ được 190 nghìn m3 gỗ, đạt 95% kế hoạch năm.

Thiết bị rót than xuống tàu của Cty Tuyển than Cửa Ông tại Cảng Cẩm Phả.

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt nam (Vinacomin) vừa có báo cáo gửi Thủ tướng, đề xuất giá bán than cho sản xuất xi măng, giấy, phân bón năm 2011 với mức giá bằng 90% giá xuất khẩu. Theo đó giá than bán cho ngành điện sẽ làm tăng giá điện thêm 2,4% - 2,6%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục