Trấn Yên mở 16 lớp tập huấn cho nông dân làm chè

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/12/2010 | 9:01:10 AM

YBĐT - Thực hiện kế hoạch đào tạo, tập huấn cho nông dân trên địa bàn huyện Trấn Yên và nhu cầu tham gia tập huấn chè an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap và utz, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trấn Yên đã mở 16 lớp tập huấn tại 7 xã cho 480 hộ làm chè tham gia, trong đó xã Bảo Hưng 4 lớp, Báo Đáp 3 lớp, Vân Hội 3 lớp, Cường Thịnh 2 lớp, Hưng Thịnh 2 lớp.

Trong thời gian 5 ngày, các hộ làm chè được tập huấn các kiến thức về sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap và utz, cách sử dụng phân bón và quản lý nguy cơ gây ô nhiễm cho nương chè, đồng thời hướng dẫn cách phát hiện sâu bệnh hại và quản lý thuốc bảo vệ thực vật trên cây chè.

Thông qua các lớp tập huấn để nâng cao năng suất, sản lượng chè theo tiêu chuẩn Vietgap.

Thu Phượng

Các tin khác
Giá cả hàng hoá là một trong những động lực chính gây ra lạm phát tăng cao thời gian gần đây.

Tại Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ tổ chức sáng 7/12, Ngân hàng Thế giới (WB) đã đưa ra dự báo lạm phát cho cả năm 2010 sẽ ở mức 10,5% và khuyên nghị Việt Nam cần có những chính sách thân thiện hơn với thị trường để bình ổn giá.

Thực hiện chương trình kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường của Chính phủ, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã chỉ đạo Tổng Công ty Khí – PVGas và các doanh nghiệp có liên quan triển khai thực hiện kế hoạch bình ổn thị trường LPG từ nay đến hết Tết Nguyên đán Tân Mão.

Cá rô phi được nuôi nhiều tại Việt Nam.

Thông tin từ VASEP cho biết: Bên cạnh sản phẩm cá tra, WWF đã đưa tôm và cá rô phi của Việt Nam vào danh sách đỏ.

So với cuối giờ chiều 6/11, giá vàng đã tăng khoảng 150.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng 7/11 tăng lên mức 36,75 triệu đồng/lượng sau phiên lập kỷ lục đêm trước của giá vàng quốc tế

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục