Thị xã Nghĩa Lộ: Tiêm phòng trên 18 nghìn liều vắc xin cho gia súc, gia cầm

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/12/2010 | 9:13:28 AM

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tiêm trên 18 nghìn liều vắc xin phòng dịch bệnh cho gia súc, gia cầm.

Trong đó: tụ huyết trùng trâu bò 2.200 liều, tụ huyết trùng lợn 2.600 liều, dịch tả lợn 2.600 liều, bệnh dại trên chó 1.450 liều, vắc xin lở mồm long móng 9.062 liều; phun tiêu độc khử trùng diện tích bề mặt chuồng nuôi cho 2.853 hộ dân và các địa điểm giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn…

Do làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm nên trong thời gian qua, trên địa bàn thị xã không để xảy ra dịch bệnh.

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác

Để chủ động ngăn chặn dịch cúm gia cầm (DCGC) tái phát, Bộ NN&PTNT ban hành Chỉ thị số 4025/CT-BNN-TY yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức lực lượng thường trực, bố trí sẵn sàng nhân lực, vật tư, kinh phí chủ động ứng phó khi có DCGC, không để dịch lây lan rộng.

Bộ GTVT cho biết, từ 1-1-2011, giấy phép lái xe cơ giới đường bộ sẽ được sử dụng theo mẫu mới. Toàn bộ nội dung được quy định trong Thông tư số 35 vừa được Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng ký.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc báo cáo về tình hình phát triển đô thị năm 2010. Theo đó, hạn chót nhận báo cáo được ấn định là ngày 25/12/2010.

Bộ NN&PTNT cho biết, Quỹ quốc tế bảo tồn thiên thiên, chi nhánh Việt Nam (WWF Việt Nam) đã đồng ý với kiến nghị của Tổng cục Thủy sản trong lúc chờ kết quả đánh giá lại thì nên đưa cá tra, cá ba sa nuôi tại Việt Nam ra khỏi "danh sách đỏ".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục