WWF Việt Nam: Tạm thời đưa cá tra khỏi danh sách đỏ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/12/2010 | 8:41:34 AM

Bộ NN&PTNT cho biết, Quỹ quốc tế bảo tồn thiên thiên, chi nhánh Việt Nam (WWF Việt Nam) đã đồng ý với kiến nghị của Tổng cục Thủy sản trong lúc chờ kết quả đánh giá lại thì nên đưa cá tra, cá ba sa nuôi tại Việt Nam ra khỏi "danh sách đỏ".

WWF Việt Nam cho biết, vừa phát thông báo đồng ý tạm thời đưa cá tra, cá ba sa nuôi tại Việt Nam ra khỏi danh sách đỏ trong cuốn "Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản 2010" tại một số quốc gia châu Âu. Tuy nhiên, WWF Việt Nam cho biết, không biết sự đồng ý đó của WWF Việt Nam có nhận được sự chấp thuận của WWF quốc tế hay không.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết, Tổng cục sẽ đối thoại với WWF về việc tại sao đưa cá tra Việt Nam vào "danh sách đỏ" và sẽ làm đến cùng để đi đến kết luận chung. Nếu WWF không đưa ra được chứng cứ xác đáng thì phải đính chính về thông tin của mình. Trong trường hợp cách làm của WWF là vì thiếu thông tin, phía Tổng cục sẽ đề nghị hợp tác để có được đánh giá chính xác hơn.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Dòng xe 2 cầu 2,5 lít trở lên được giảm thuế mạnh.

Việc Bộ Tài chính có quyết định giảm thuế đối với ôtô một lần nữa lại gây xáo trộn thị trường. Nếu như với dòng xe nhỏ, việc giảm 1% thuế từ tháng 1.2011 không nhiều ý nghĩa thì với dòng xe 2 cầu dung tích xilanh từ 2,5 lít trở lên, việc giảm tới 6% thuế đã giáng đòn mạnh đến phân khúc thị trường này.

Cả nước đã có ít nhất 5 vụ phá máy ATM nhằm mục đích lấy tiền. Ảnh minh họa

Hôm 10.12, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đang điều tra làm rõ vụ kẻ gian phá két tiền tại máy ATM của Ngân hàng Đông Á đặt tại số 100 đường Quang Trung, TP Thái Bình vào rạng sáng cùng ngày.

Chị Hoàng Thị Lan, thôn 3 xã Đại Phác đang giới thiệu về ruộng ngô đông c919 của gia đình.

YBĐT - Vụ đông năm nay, xã Đại Phác, huyện Văn Yên (Yên Bái) gieo trồng 152 ha, thì gần như 100% diện tích đều là ngô đông, trong đó giống chủ lực vẫn được bà con lựa chọn là C919, còn lại khoảng 18 ha là giống ngô nếp.

Khẳng định trong cuộc trao đổi với phóng viên báo chí chiều ngày 9/12, ông Cao Sỹ Kiêm - nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho rằng: Việc một số ngân hàng thương mại cổ phần đẩy lãi suất tiết kiệm lên quá cao ( trên 17%) những ngày vừa qua nếu không nhanh chóng bình ổn sẽ gây ra những hậu quả khó lường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục