Kiến nghị giảm thuế nhập khẩu xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/12/2010 | 8:09:17 AM

Căn cứ vào tình hình giá xăng dầu thế giới và thực tế kinh doanh tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vừa gửi kiến nghị lên Bộ Tài chính đề nghị tiếp tục cho giảm thuế nhập khẩu xăng dầu thêm khoảng 4%-5% nữa.

Trước đó, vào đầu tháng 12-2010, tức cách đây khoảng 3 tuần, thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng đã được Bộ Tài Chính chấp thuận cho giảm từ mức 17% xuống còn 12% (áp dụng đối với các tờ khai hải quan ngay từ ngày 1-12). Ngoài xăng, các mặt hàng dầu như dầu hỏa, diezel được đề nghị áp dụng thuế suất 5%, thay cho mức 10% trước đó.

Hiện nay, mỗi lít xăng bán ra, doanh nghiệp lỗ khoảng 2.600 đồng, đối với mỗi lít dầu mức lỗ là 1.900 đồng. Để thực hiện chủ trương bình ổn giá của Chính phủ, Bộ Tài chính cho biết giá xăng dầu cùng với một số mặt hàng thiết yếu như điện, nước, than sẽ được giữ ổn định cho đến hết quý 1 năm 2011.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhà máy lọc dầu đầu tiên của cả nước.

Lễ khánh thành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã phải lùi lại 2 tuần so với kế hoạch.

Mô hình trồng lạc giống mới L 14, TB 25 vụ thu đông thành công là nền tảng cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

YBĐT - Dự án khoa học công nghệ năm 2010 của huyện Lục Yên (Yên Bái) với mục tiêu hỗ trợ ngành nông nghiệp xây dựng các mô hình sản xuất, thâm canh các loại cây trồng mới, giúp các hộ gia đình tiếp cận phương thức, kỹ thuật canh tác nông nghiệp vận dụng vào hoạt động sản xuất nông nghiệp của hộ gia đình.

YBĐT - Ngành nông nghiệp nhận định trong vụ đông xuân ở Yên Bái năm 2011 sẽ gặp nhiều khó khăn về thời tiết, khả năng khô hạn vẫn có thể xảy ra.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 21/12, giá vàng vẫn chưa có dấu hiệu gì "bất thường".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục