Trạm khuyến nông Lục Yên mở 481 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho nông dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/12/2010 | 8:54:21 AM

YBĐT - Tạo điều kiện cho nông dân toàn huyện được học tập, tiếp cận với các kiến thức, phương pháp tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, từ đầu năm đến nay, Trạm Khuyến nông Lục Yên (Yên Bái) đã mở 481 lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật cho trên 18 nghìn lượt hộ nông dân, đạt 102% kế hoạch năm 2010.

Trong đó có 281 lớp tập huấn theo nhu cầu của nhân dân, 90 lớp tập huấn theo Dự án “Khuyến nông, lâm, ngư nghiệp và hỗ trợ phát triển sản xuất” thuộc vốn chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo tại 9 xã ngoài Chương trình 135, 7 lớp theo chương trình khuyến nông quốc gia, 98 lớp tập huấn phối hợp với các chương trình, dự án khác, 7 lớp dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn.

Nội dung tập huấn chủ yếu là kỹ thuật thâm canh cây lúa, trồng và chăm sóc cây màu, nhân giống cây lâm nghiệp và trồng rừng vụ xuân, phòng chống đói rét và dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, chăn nuôi lợn thịt theo phương pháp mới…

 Hầu hết các lớp tập huấn được tổ chức theo thôn, bản, cụm dân cư; kết hợp tập huấn lý thuyết với thực hành, hướng dẫn tại hiện trường các thao tác kỹ thuật.. đáp ứng tại chỗ và kịp thời nhu cầu về kiến thức, kỹ khuật sản xuất của người dân.        

 Mai Thu

Các tin khác
Nông dân huyện Yên Bình thu hoạch sắn.
(Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Thời điểm này, nông dân trong tỉnh Yên Bái đang rộ mùa thu hoạch sắn với niềm vui lớn vì giá bán đang ở mức cao. Tuy nhiên, các ngành chức năng và chính quyền địa phương tỏ ra lo ngại tình trạng nông dân đổ xô trồng sắn sẽ phá vỡ quy hoạch và xâm chiếm đất rừng.

Ảnh minh họa

Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hoá, dịch vụ, bình ổn giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão và quý I năm 2011 là nội dung của Chị thị số 24/CT-UBND ngày 17/12/2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

Giảm thuế để hỗ trợ doanh nghiệp giữ giá bán.

Bộ Tài chính chiều 22/12 công bố giảm thuế nhập khẩu xăng từ mức 12% xuống còn 6%, áp dụng đối với các tờ khai hải quan ngay từ ngày 1/1/2011.

Ngày 22-12, theo tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), mấy ngày gần đây tuy không có thêm tỉnh, thành phố nào xuất hiện dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, nhưng tại một số địa phương đang có dịch lở mồm long móng (LMLM) trên gia súc vẫn tiếp tục phát sinh thêm các ổ dịch mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục