Phát sinh thêm nhiều ổ dịch lở mồm long móng trên gia súc

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/12/2010 | 7:49:27 AM

Ngày 22-12, theo tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), mấy ngày gần đây tuy không có thêm tỉnh, thành phố nào xuất hiện dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, nhưng tại một số địa phương đang có dịch lở mồm long móng (LMLM) trên gia súc vẫn tiếp tục phát sinh thêm các ổ dịch mới.

Theo báo cáo của cơ quan Thú y vùng II, tại tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phát hiện thêm 4 xã mới có gia súc mắc bệnh LMLM, gồm: Kim Sơn, Lục An, Hồng Thái Tây (huyện Đông Triều) và Lục Hồn (huyện Bình Liêu). Tính đến ngày hôm nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có 31 xã thuộc 7 huyện, thành phố có dịch LMLM, với tổng số gia súc mắc bệnh lên đến hơn 1.500 con, trong đó số gia súc bị chết và tiêu hủy gần 150 con (chủ yếu là trâu, bò).

Trước đó, tại tỉnh Lạng Sơn, theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh, trong 6 ngày từ ngày 14 đến 19-12 vừa qua, dịch LMLM đã phát sinh thêm tại 9 xã mới: Bắc Thủy, Liên Sơn (huyện Chi Lăng), Nam La, Thành Hòa (huyện Văn Lãng), Hưng Đạo, Mông An (huyện Bình Gia), Đình Lập, Bắc Lãng (huyện Đình Lập) và Hoàng Đồng (thành phố Lạng Sơn). Như vậy, tính từ ổ dịch đầu tiên (17-11-2010) đến nay, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, dịch LMLM trên gia súc đã xảy ra tại 30 xã thuộc 9 huyện, với tổng số gia súc mắc bệnh hơn 950 con, trong đó chết và tiêu hủy gần 140 con (chủ yếu là lợn).

Hiện nay, cả nước còn 14 tỉnh đang có dịch LMLM trên gia súc, 1 tỉnh có dịch cúm gia cầm và 1 tỉnh có dịch tai xanh trên lợn chưa qua 21 ngày.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo thủ tục cấp Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) đã được Chính phủ thông qua tại Nghị quyết 60/NQ-CP, mỗi cá nhân hoặc tổ chức và người có liên quan của cá nhân hoặc tổ chức đứng đơn chỉ được tham gia góp vốn thành lập 1 ngân hàng (bao gồm cả ngân hàng đang hoạt động)...

Cán bộ NHCSXH tỉnh làm thủ tục cho vay hộ nghèo.

YBĐT - Ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Yên Bái đã đặt nhiệm vụ xây dựng, kiện toàn tổ chức mạng lưới lên hàng đầu.

Cá tầm và khu nuôi cá tầm trên hồ Thác Bà.
(Ảnh: Tuấn Nghĩa)

YBĐT - Trong vài năm trở lại đây, sản xuất nông nghiệp Yên Bình luôn có những bước tiến mạnh mẽ, cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch đúng hướng, đặc biệt trong chăn nuôi thủy sản. Yên Bình đã biết đưa những tiềm năng, lợi thế về mặt nước dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần xóa đói giảm nghèo trong nông nghiệp, nông thôn.

Nông dân thôn Hà Thịnh, xã Sơn Thịnh chăm sóc khoai tây vụ đông. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Chương trình tăng vụ ở vùng cao phấn đấu đạt trên 780 ha, trong đó có 450 ha cây đậu tương trở lên. Vùng ngoài đưa các giống ngắn ngày vào gieo cấy lúa đông xuân, mùa sớm để đảm bảo thời vụ trồng cây ngô đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục