Chương trình xúc tiến thương mại trong nước : Tổ chức phân phối hàng Việt đến miền núi, biên giới, vùng sâu

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/12/2010 | 2:22:34 PM

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 39/2010/TT-BCT quy định việc thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại biên giới bắt đầu từ nay đến hết quý II năm 2011.

Trong Chương trình xúc tiến thương mại biên giới sẽ tổ chức các phiên bán hàng Việt từ 2-3 ngày theo quy mô vừa và nhỏ (khoảng 30 doanh nghiệp) tại các huyện biên giới, miền núi vùng sâu, vùng xa; tổ chức bán hàng Việt từ 3-5 ngày tại các trung tâm đông dân cư tại các tỉnh biên giới với Việt Nam của các nước có chung biên giới.

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp thiết lập và mở rộng phân phối hàng Việt tại các tỉnh, thành phố có chung biên giới; hỗ trợ chi phí tổ chức các đoàn doanh nghiệp sang giao thương, khảo sát thị trường tại các tỉnh của các nước có chung biên giới do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện.

Đây cũng là một trong những nội dung của Chương trình xúc tiến thương mại biên giới. Cụ thể sẽ phát hành sổ tay và cẩm nang “hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam” bằng song ngữ Việt – Trung, Việt – Lào và Việt – Khmer để cung cấp thông tin đối với mỗi tuyến tuyến biên giới về cửa khẩu xuất khẩu hàng hóa, thủ tục hải quan, xuất nhập cảnh người và phương tiện… cũng như cung cấp thông tin về hàng hóa, mạng lưới phân phối và doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh tại Trung Quốc, Lào và Campuchia. 

Ngoài ra, sẽ phát hành chuyên đề giới thiệu chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ liên quan đến thương mại biên giới, miền núi và hải đảo; các bài viết phân tích, phản ánh chủ đề phát triển thương mại biên giới, miền núi và hải đảo…

5 tiêu chí lựa chọn đề án của Chương trình xúc tiến thương mại biên giới:

Thứ nhất, phù hợp với nhu cầu thực tế của các tổ chức có tư cách pháp nhân thuộc mọi thành phần kinh tế, thương nhân Việt Nam và hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thứ hai, phù hợp với định hướng thiết lập và phát triển hệ thống kênh phân phối hàng Việt Nam từ vùng sản xuất đến khu vực biên giới, miền núi, vùng sâu, vùng xa, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá sang khu vực biên giới và thị trường của các nước láng giềng.

Thứ ba, phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển các vùng kinh tế, ngành, địa phương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thứ tư, phù hợp với nội dung Chương trình quy định tại Thông tư này.

Thứ năm, đảm bảo tính khả thi về: phương thức triển khai; thời gian, tiến độ triển khai; nguồn nhân lực, tài chính và cơ sở vật chất kỹ thuật

 Theo Quyết định 1374/QĐ-TTg ngày 6-8-2010, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý sử dụng 16 tỷ đồng từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại năm 2010 đã được Quốc hội phê duyệt để thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại biên giới năm 2010

(Theo TPO)

Các tin khác
Giá vàng trong nước những ngày gần đây ít biến động.

Giá vàng trong nước sáng nay (23-12) tiếp tục ổn định dưới mức 35,9 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thành phố Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng SJC lúc 11 giờ 15 là 35,77 – 35,84 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Phí cấp biển xe du lịch sẽ tăng mạnh.

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư điều chỉnh theo hướng tăng phí cấp biển số xe cơ giới; trong đó, mức phí các loại ô tô dưới 10 chỗ ngồi không hoạt động kinh doanh vận tải có thể lên đến 20 triệu đồng/xe.

YBĐT - Tạo điều kiện cho nông dân toàn huyện được học tập, tiếp cận với các kiến thức, phương pháp tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, từ đầu năm đến nay, Trạm Khuyến nông Lục Yên (Yên Bái) đã mở 481 lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật cho trên 18 nghìn lượt hộ nông dân, đạt 102% kế hoạch năm 2010.

Nông dân huyện Yên Bình thu hoạch sắn.
(Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Thời điểm này, nông dân trong tỉnh Yên Bái đang rộ mùa thu hoạch sắn với niềm vui lớn vì giá bán đang ở mức cao. Tuy nhiên, các ngành chức năng và chính quyền địa phương tỏ ra lo ngại tình trạng nông dân đổ xô trồng sắn sẽ phá vỡ quy hoạch và xâm chiếm đất rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục