Yên Bái: Hội thảo cách tiếp cận thị trường trong các dự án IDE

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/12/2010 | 6:04:36 PM

YBĐT - Ngày 23/12, Tổ chức IDE phối hợp với Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư Yên Bái tổ chức hội thảo giới thiệu phương pháp tiếp cận thị trường trong các dự án của IDE.

IDE có mặt tại Yên Bái phát triển thị trường phân viên nén dúi sâu (Ảnh: Cán bộ Phòng Nông nghiệp huyện hướng dẫn người dân áp dụng kỹ thuật bón phân viên nén.  Ảnh minh họa)
IDE có mặt tại Yên Bái phát triển thị trường phân viên nén dúi sâu (Ảnh: Cán bộ Phòng Nông nghiệp huyện hướng dẫn người dân áp dụng kỹ thuật bón phân viên nén. Ảnh minh họa)

Dự hội thảo có lãnh đạo UBND, phòng nông nghiệp các huyện thị trong tỉnh.

IDE là một tổ chức phi chính phủ có trụ sở chính tại Mỹ, hoạt động tại cácChâu Á, Châu Mỹ, Châu Phi. Mục tiêu của IDE là giúp người dân tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo, bằng cách chuyển giao các công nghệ và kỹ thuật giá thành rẻ, tăng năng suất và kết nối thị trường.

IDE có mặt tại Yên Bái từ năm 2007 và đã có một số dự án được triển khai như: Phát triển thị trường phân viên nén dúi sâu, Giúp người dân tạo thu nhập từ hoạt động chăn nuôi lợn.

Tại hội thảo, đại diện của IDE tại Việt Nam cho biết: Quan điểm của IDE về người nghèo là khách hàng tiềm năng chứ không phải người nhận từ thiện, người nghèo sẽ và có thể tự đầu tư để cải thiện chất lượng cuộc sống của mình, người nghèo ở khu vực nông thôn là một thị trường tiềm năng của doanh nghiệp và phát triển hệ thống thị trường là cách tiếp cận hữu hiệu trong việc giảm nghèo bền vững.

Với quan điểm đó IDE mong muốn các địa phương xây dựng được dự án có sức thuyết phục đáp ứng được sự trông đợi của nhà tài trợ, quan trọng hơn là phải thực hiện tốt và đúng cam kết với nhà tài trợ.

Anh Dũng

Các tin khác
Công nhân Lâm trường Văn Yên chăm sóc vườn ươm cao su tại thị trấn Mậu A.

YBĐT - Những năm gần đây tốc độ trồng rừng ở Yên Bái diễn ra mạnh mẽ, nông dân lấy trồng cây gây rừng, khai thác lâm sản làm hướng chính trong phát triển kinh tế bảo đảm cuộc sống.

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 39/2010/TT-BCT quy định việc thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại biên giới bắt đầu từ nay đến hết quý II năm 2011.

Giá vàng trong nước những ngày gần đây ít biến động.

Giá vàng trong nước sáng nay (23-12) tiếp tục ổn định dưới mức 35,9 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thành phố Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng SJC lúc 11 giờ 15 là 35,77 – 35,84 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Phí cấp biển xe du lịch sẽ tăng mạnh.

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư điều chỉnh theo hướng tăng phí cấp biển số xe cơ giới; trong đó, mức phí các loại ô tô dưới 10 chỗ ngồi không hoạt động kinh doanh vận tải có thể lên đến 20 triệu đồng/xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục