Yên Bái: Thành lập mới 250 doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/12/2010 | 9:15:02 AM

YBĐT - Những năm qua, kinh tế - xã hội Yên Bái phát triển mạnh mẽ, các tiềm năng, lợi thế được phát huy, kết cấu hạ tầng không ngừng được cải thiện. Cùng với đó, tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách thông thoáng thu hút, mời gọi đầu tư.

Nhờ vậy, các nhà đầu tư, doanh nghiệp đã tìm đến đầu tư vào tỉnh ngày một gia tăng và có nhiều dự án, doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn. Riêng trong năm 2010, đã có 250 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thành lập mới với tổng vốn đăng ký trên 2 ngàn tỷ đồng, đưa tổng số doanh nghiệp toàn tỉnh lên 1.140 doanh nghiệp, 360  hợp tác xã, gần 17 ngàn hộ kinh doanh cá thể.

Trong năm, tỉnh cũng cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 65 dự án với tổng vốn đầu tư trên 6 ngàn tỷ đồng, hầu hết các dự án đã và đang tiến hành giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng nhà máy.

Thanh Phúc 

Các tin khác

Ngày 26-12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2010. Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã đến dự và trực tiếp trao giải thưởng. Năm nay, có 96 doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia, trong đó có 11 giải vàng, 85 giải bạc.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện cho mọi người dân trong cả nước được đón Tết truyền thống của dân tộc trong không khí phấn khởi, vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Giá vàng đã tăng mạnh lên mức 1.384,40 USD/ounce trong phiên châu Âu ngày cuối.Đóng trạng thái sớm của giới đầu tư cũng là tác động mạnh tới giá vàng khi thị trường đón nhận thông tin mới.

Cần có lộ trình hạ dần lãi suất huy động.

Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) vừa có 5 đề xuất bình ổn thị trường tiền tệ, trong đó nhấn mạnh việc cần có lộ trình hạ dần lãi suất huy động tiền gửi ngoại tệ để giảm lãi suất huy động VND.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục