Yên Bái: Kim ngạch xuất khẩu đạt trên 25 triệu USD

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/12/2010 | 2:58:09 PM

YBĐT - Năm 2010, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh Yên Bái ước đạt trên 25,67 triệu USD, bằng 128,35% kế hoạch, tăng 42,98 % so với cùng kỳ. Đây là năm Yên Bái đạt kim ngạch cao nhất và tăng trưởng mạnh nhất từ trước tới nay.

Sản xuất quế bán ra thị trường nước ngoài ở xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.
Sản xuất quế bán ra thị trường nước ngoài ở xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Các mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn là quế vỏ, chè, tinh bột sắn, hàng thủ công mỹ nghệ, các sản bằng phẩm gỗ, đá hạt, bột đá...

Quan trọng hơn là các sản phẩm mũi nhọn của tỉnh như: chè, tinh bột sắn, quế đã tìm kiếm được thị trường tiêu thụ ổn định, lâu dài. Phát huy kết quả đã đạt được, cùng với một số doanh nghiệp chế biến đã được đầu tư xây dựng đi vào hoạt động, năm 2011, Yên Bái phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu trên 37 triệu USD.

Thanh Phúc

Các tin khác

YBĐT - Nằm nép mình bên dòng sông Hồng, xã Đông An (Văn Yên) được dòng phù xa đỏ ôm trọn cả 3 mặt Đông - Tây - Nam, thế tựa như người mẹ hiền quanh năm chăm bẵm, che chở cho con. Nhìn từ xa, bức tranh Đông An vào xuân thật đẹp, có cầu, có sông, có xưởng gạch pha lẫn mầu xanh mơn mởn của hàng chục hécta ngô đông, rau màu.

Khai thác và chế biến khoáng sản là ngành nghề chủ lực của Yên Bái.

YBĐT - Năm 2010, ngành Công thương Yên Bái tiếp tục gặt hái được những thành tựu quan trọng, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội và tạo nền tảng cho sự phát triển trong năm 2011.

Giá vàng tăng gần 20.000 đồng mỗi chỉ

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vượt ngưỡng 1.400 USD/unce đã đưa giá kim loại quý trong nước tăng vọt lên trên 3,6 triệu đồng/chỉ vào sáng 29/12.

Có thể sẽ thêm nhiều đối tượng được miễn lệ phí trước bạ nhà, đất khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng đối với cơ quan nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục