Đại hội thành lập Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái lần thứ I

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/2/2011 | 1:54:02 PM

YBĐT - Ngày 22/2, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội thành lập Hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2011 – 2016. >>> Hiệp hội là cầu nối tạo sức mạnh đoàn kết các doanh nghiệp cùng nhau phát triển

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và 150 đại biểu đại diện cho trên 70 doanh nghiệp tiêu biểu cho sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã về dự đại hội.

Toàn cảnh Đại hội

Trong những năm qua, hoạt động đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh ở Yên Bái đã có những bước phát triển vượt bậc. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh được thành lập, đã góp phần thúc đẩy KT – XH của tỉnh phát triển. Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 1.083 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động thuộc nhiều thành phần kinh tế, chủ yếu là quy mô vừa và nhỏ. Cùng với sự tham gia của một số doanh nghiệp có vốn nước ngoài và doanh nghiệp của các tập đoàn, tổng công ty đóng trên địa bàn tỉnh.

Trong số đó, có 263 công ty cổ phần, 334 công ty TNHH 2 thành viên trở lên, 227 công ty TNHH 1 thành viên, 259 doanh nghiệp tư nhân. Tổng lượng vốn đăng ký kinh doanh của khối doanh nghiệp là 5.420 tỷ đồng, giải quyết cho trên 23.885 lao động có việc làm và thu nhập ổn định.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái đã thể hiện là lực lượng nòng cốt của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội của địa phương. Thu nộp ngân sách hàng năm của các doanh nghiệp luôn chiếm 55 đến 65% thu ngân sách của tỉnh. Riêng năm 2010, thuế thu từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 420 tỷ đồng, chiếm 58,2% tổng ngân sách của tỉnh.

Đại hội thành lập Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái lần thứ nhất đã thông qua Điều lệ của Hiệp hội, đề ra phương hướng, nhiệm vụ của Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới để cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh phát triển ngày một lớn mạnh, góp phần quan trọng thúc đẩy KT – VH – XH của tỉnh phát triển toàn diện.

Đại hội cũng đã bầu ra BCH Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái lần thứ I, nhiệm kỳ 2011 – 2016 gồm 17 đồng chí. Đồng chí Đặng Văn Thanh - Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Tại Đại hội, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Đức Toàn

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục