Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng 1,46%

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/2/2011 | 10:47:50 AM

YBĐT - Theo Cục Thống kê tỉnh Yên Bái, chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng 1,46% so với tháng trước và tăng 12,48% so với cùng kỳ. Khu vực thành thị tăng 1,47% và khu vực nông thôn tăng 1,46% so với tháng trước.

Như vậy, liên tục trong nhiều tháng qua, giá cả các loại hàng hoá dịch vụ luôn tăng ở mức cao.

Trong tháng 2, trừ nhóm hàng bưu chính viễn thông, các nhóm hàng khác đều tăng. Tăng mạnh nhất là các nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống (tăng 2,96%), văn hoá, giải trí và du lịch (tăng 2,13%).

Nguyên nhân là do thời điểm tháng 2 trùng với dịp tết Nguyên đán nên sức mua của nhiều loại hàng hoá tăng dẫn đến biến động về giá cả.

Được biết, trong tháng tới và những tháng tiếp theo, chỉ số giá tiêu dùng có khả năng sẽ tiếp tục tăng do những điều chỉnh của Chính phủ về giá điện.

P.V

Các tin khác
Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục