Phường Yên Ninh: Tập trung phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/2/2011 | 2:46:44 PM

YBĐT - Năm 2011 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Yên Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Các hộ phát triển kinh doanh dịch vụ, thương mại trên đường Điện Biên, phường Yên Ninh.
Các hộ phát triển kinh doanh dịch vụ, thương mại trên đường Điện Biên, phường Yên Ninh.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trên địa bàn phường với quyết tâm lớn nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội một cách toàn diện và bền vững. Phấn đấu trong năm 2011, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 17% trở lên, cơ cấu kinh tế công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 61,5%, dịch vụ - thương mại 38% và nông, lâm nghiệp giảm 0,5%.

Yên Ninh là một phường có địa bàn tương đối rộng, chia thành 11 khu dân cư, 70 tổ nhân dân với trên 3.000 hộ dân. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền phường luôn chú trọng quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đầu tư đẩy mạnh phát triển theo hướng đa dạng hóa các ngành, nghề kinh doanh, các mặt hàng thương mại, dịch vụ...

Hiện nay, phường  có hơn 699 hộ, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, thương mại, tập trung vào kinh doanh hàng điện tử; sửa chữa, buôn bán ô tô, xe máy, quần áo và phục vụ ăn uống, nhà nghỉ. Nhiều cơ sở phát triển mạnh với quy mô lớn như doanh nghiệp Hải Phượng, Nga Hoàn, Hòa Cúc, Hoa Kha, Công ty TNHH Hải Đăng... đã thu hút, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. Năm 2010 vừa qua, tổng giá trị thương mại - dịch vụ của phường đạt 400 tỷ đồng. Sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp có bước phát triển khá, với 167 cơ sở sản xuất, kinh doanh, giá trị sản xuất ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp năm 2010 đạt trên 88 tỷ đồng, bằng 106% kế hoạch.

Mặc dù diện tích đất nông nghiệp không nhiều nhưng trong những năm qua, phường đã chủ động phối hợp cùng với Phòng Kinh tế, Trạm Khuyến nông, Hội Nông dân thành phố tích cực đôn đốc, hướng dẫn các hội viên nông dân chuyển giao, áp dụng, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đầu tư thâm canh cây lúa, trồng rau màu vụ đông, tiêm phòng dịch cho gia súc, gia cầm...

Mặt khác, phường đẩy mạnh trồng rừng, triển khai các chính sách của thành phố về hỗ trợ phát triển kinh tế và đã có 12 hộ đăng ký trồng rừng với diện tích 15 ha, hơn 20 hộ đăng ký trồng nấm, nuôi ba ba, nuôi thỏ, nuôi cá lồng... Tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2010 đạt 4,6 tỷ đồng. Kết quả đó đã góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế - xã hội của phường phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững.

Song song với phát triển kinh tế, phường Yên Ninh thường xuyên quan tâm chăm lo, phát triển, nâng cao chất lượng sự nghiệp giáo dục và y tế. Đầu năm 2010, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi chiếm 10% thì đến nay đã giảm xuống còn 7,79%. P

hường thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo và các đối tượng khác; cấp gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán cho 101 hộ, 270 khẩu và trong thời kỳ giáp hạt đầu xuân cho 49 hộ nghèo, bảo đảm 100% hộ nghèo đều có tết. Đồng thời, phường quan tâm xóa nhà dột nát cho 23 hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng số tiền trị giá trên 1 tỷ đồng và cấp phát 1.162 thẻ khám, chữa bệnh cho các đối tượng hộ nghèo, người cao tuổi, dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi và trẻ em dưới 6 tuổi. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định trên địa bàn phường.

Kết quả đó là tiền đề để bước vào năm 2011, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Yên Ninh tiếp tục thi đua lao động, sản xuất nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ VII, nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra để đưa Yên Ninh trở thành một phường có nền kinh tế phát triển mạnh của thành phố.

Đức Toàn

Các tin khác
Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục