Phường Nguyễn Phúc: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh phát triển

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2011 | 10:53:19 AM

YBĐT - Số doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn phường Nguyễn Phúc (thành phố Yên Bái) thời gian gần đây ngày càng tăng và quy mô ngày càng phát triển. Các doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn phường không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi mà còn có nhiều đóng góp thiết thực cho địa phương.

Hiện nay, trên địa bàn phường Nguyễn Phúc có 130 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, thu hút trên 1.000 lao động vào làm việc ổn định với mức thu nhập bình quân đạt 1,8 triệu đồng/người/tháng. Tổng giá trị sản lượng của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh của phường năm 2010 đạt trên 100 tỷ đồng tăng gần 19% so với năm 2009. Nhiều ngành hàng trên địa bàn phường đang phát triển khá đó là: chế biến lương thực thực phẩm, chế biến gỗ và mộc dân dụng, các mặt hàng được sản xuất từ kim loại, khai thác và kinh doanh cát sỏi...

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hộ kinh doanh phát triển, Đảng uỷ chính quyền phường Nguyễn Phúc đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tạo điều kiện tốt nhất về thủ tục, chính sách để nhân dân sản xuất kinh doanh. Hiện nay các tổ chức đoàn thể trên địa bàn phường đã đứng ra bảo lãnh cho hàng trăm lượt hộ dân vay gần chục tỷ đồng với lãi suất ưu đãi Gia đình chị Đinh Thị Vân, phường Nguyễn Phúc thời gian qua đã được Hội Nông dân phường tín chấp với ngân hàng giúp được vay 20 triệu đồng nguồn vốn ưu đãi với mức lãi suất 0,65%.

Nhờ có nguồn vốn này chị đã có điều kiện để đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực kinh doanh lương thực, thức ăn chăn nuôi và đặc biệt là đầu tư mở rộng quy mô chăn nuôi lợn thịt. Nhờ đó từ đầu năm đến nay, gia đình chị Vân đã xuất chuồng trên 10 tấn lợn hơi, doanh thu đạt gần 50 triệu đồng. Mặc dù tuổi đã cao song đến nay ông Nguyễn Anh Dũng tổ 28 phường Nguyễn Phúc vẫn luôn tâm huyết với việc sản xuất kinh doanh cây cảnh bởi với ông đây không chỉ là một nghề cho thu nhập cao mà còn là thú vui tao nhã lúc tuổi già. Tâm huyết và yêu nghề trồng cây cảnh nên hàng năm gia đình ông Dũng đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Vườn cây cảnh của ông hiện cũng có giá trị hàng tỷ đồng với nhiều loại cây quý như: Vạn tuế, phi lao xanh, lộc vừng, xương cá..vv. Sản xuất kinh doanh cây cảnh đạt hiệu quả cao đã trên chục năm nay ông Dũng còn thường xuyên phổ biến kinh nghiệm cho nhiều bà con trong và ngoài phường cùng tham khảo để áp dụng phát triển kinh tế.

Nhờ có những hoạt động tích cực của Đảng uỷ, chính quyền địa phương phường Nguyễn Phúc mà số doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn phường ngày càng tăng và quy mô ngày càng phát triển có nhiều đóng góp thiết thực cho kinh tế địa phương. Không những sản xuất kinh doanh giỏi, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn phường Nguyễn Phúc còn luôn chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng Nhà nước, năng động sáng tạo mạnh dạn đầu tư để mở rộng sản xuất, tham gia nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo, góp phần thúc đẩy nền kinh tế trên địa bàn phường ngày một phát triển.

Bích Thu

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục