Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ: Với mục tiêu thu ngân sách 16,9 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/3/2011 | 9:37:03 AM

YBĐT - Năm 2011, dự toán thu ngân sách tỉnh giao cho Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ là 16,9 tỷ đồng, trong đó, thu ngoài quốc doanh 7,5 tỷ đồng, thu tiền giao đất 3 tỷ đồng, thu trước bạ 1,45 tỷ đồng, thu thuế nhà đất 1,4 tỷ đồng, thu khác 1,3 tỷ đồng...

Cán bộ thuế kiểm tra hóa đơn bán hàng của hộ kinh doanh.
Cán bộ thuế kiểm tra hóa đơn bán hàng của hộ kinh doanh.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên, Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều biện pháp tích cực ngay từ những tháng đầu năm.

Nhận định rõ thu ngoài quốc doanh là một nguồn thu quan trọng, Chi cục đã chú trọng nâng cao chất lượng quản lý các doanh nghiệp và các hộ kê khai;  thường xuyên phối hợp cùng với các ngành chuyên môn để nắm bắt, trao đổi thông tin đánh giá tình hình hoạt động các cơ sở kinh doanh, hướng dẫn chế độ kế toán, có biện pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn đặc biệt đối với một số doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả, phối hợp cùng Ban Quản lý dự án thị xã và các ngành chức năng trong quản lý các đơn vị xây dựng cơ bản vãng lai khi trúng thầu các công trình trên địa bàn yêu cầu kê khai và nộp thuế.

Thực hiện Đề án Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh, Chi cục đã tiến hành rà soát những hộ kinh doanh để đánh giá thực trạng kinh doanh làm cơ sở tăng cường biện pháp quản lý, đảm bảo sự công bằng giữa các hộ; thu dóc số thuế khoán hàng tháng, điều chỉnh doanh thu cho phù hợp với quy mô kinh doanh của hộ, tổ chức kê khai theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Bên cạnh đó, Chi cục tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương, phát huy tối đa trách nhiệm của UBND xã, phường trong việc thu ngân sách. Công tác lập dự toán và chấp hành dự toán thu ngân sách xác định chi tiết đến từng cơ sở.

Trên cơ sở dự toán được giao, những người làm công tác thuế luôn bám sát địa bàn, khai thác triệt để các nguồn thu phát sinh từ các xã, phường. Thời gian tới, Chi cục sẽ phối hợp cùng UBND xã, phường rà soát lại hộ sử dụng đất ở phải nộp thuế nhà đất, xác định hộ được cấp quyền sử dụng đất tại thị xã nhưng không có hộ khẩu và không cư trú trên địa bàn, điều chỉnh số liệu quản lý nhà đất chính xác, chuẩn bị các điều kiện kê khai thực hiện Luật Nhà ở và Đất ở vào năm 2011.

Ngoài ra, Chi cục còn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật thuế đến nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính thuế tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất phục vụ người nộp thuế, triển khai đồng bộ và hiệu quả ứng dụng tin học hiện đại hoá ngành thuế, hỗ trợ phần mềm kê khai cho các cơ sở nộp thuế theo phương pháp khấu trừ, cấp đủ mã số thuế cho các đối tượng kinh doanh trên địa bàn, kê khai thuế được điều chỉnh đúng luật, từng bước hướng dẫn các cơ sở kê khai nộp tờ khai đủ và đúng thời gian quy định.

Đồng thời, để chống thất thu cho ngân sách Nhà nước, Chi cục cũng nâng cao biện pháp quản lý nợ và thu nợ, chuyển nợ đúng quy trình, kiên quyết xử lý các trường hợp còn nợ đọng thuế, thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp với các ngành quản lý thị trường, công an chống thất thu thuế, tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế.

Ngay từ những tháng đầu, quý đầu, Chi cục đã khẩn trương triển khai kế hoạch năm 2011. Hết tháng 1, Chi cục đã thu được 1,4 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, trong đó thu thuế môn bài đạt 347 triệu đồng (bằng 96,4% kế hoạch năm).

Hồng Khanh

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục