Tiếp nhận đơn đăng ký giá điện hộ nghèo trong tháng 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2011 | 7:59:16 AM

Theo hướng dẫn của EVN, kể từ ngày 1 - 31/3, các công ty điện lực sẽ tiếp nhận đăng ký đề nghị mua điện theo mức giá áp dụng cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp. Khách hàng đến đăng ký cần mang theo hóa đơn tiền điện hoặc hợp đồng mua bán điện.

Chốt chỉ số công tơ từ ngày 1/3.
Chốt chỉ số công tơ từ ngày 1/3.

Kể từ ngày 1/4/2011, các công ty điện lực chỉ thực hiện tiếp nhận đăng ký mua điện theo mức giá áp dụng cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp thường xuyên có mức sử dụng điện không quá 50kWh/tháng của khách hàng đề nghị cấp điện mới phục vụ cho mục đích sinh hoạt.

EVN cho biết, khi khách hàng mua điện theo mức giá áp dụng cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp thường xuyên có mức sử dụng điện không quá 50 kWh/tháng có sản lượng 3 tháng liên tiếp (kể từ tháng áp dụng mức giá này) vượt quá 150 kWh (cho phép cộng thêm 5 kWh cho sai lệch thời gian ghi chỉ số công tơ) thì công ty điện lực sẽ tự động chuyển sang áp dụng giá bán lẻ điện cho các hộ sinh hoạt thông thường từ tháng kế tiếp.

Nếu tháng đầu tiên kể từ tháng áp dụng mức giá này khách hàng có sản lượng vượt quá 150 kWh thì sẽ áp dụng giá bán lẻ điện cho các hộ sinh hoạt thông thường từ tháng kế tiếp.

Nếu tháng thứ hai kể từ tháng áp dụng mức giá này khách hàng có sản lượng của hai tháng (tháng đầu tiên và tháng thứ hai kể từ tháng áp dụng mức giá này) vượt quá 150 kWh thì sẽ áp dụng giá bán lẻ điện cho các hộ sinh hoạt thông thường từ tháng kế tiếp.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục