Vàng tăng thêm 60.000 đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2011 | 2:11:50 PM

Sáng 3/3, vàng trong nước giao dịch ở mức 37,64-37,76 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Cụ thể, vàng SJC 37,65-37,73 triệu đồng/lượng. Vàng thương hiệu khác như Rồng Thăng Long 37,64-37,76 triệu đồng/lượng, Thần Tài SBJ 37,62- 37,70 triệu đồng/lượng. Như vậy, so với ngày 2/3 giá vàng trong nước tăng khoảng 60.000 đồng/lượng

Giá vàng thế giới giảm nhẹ đầu phiên giao dịch ngày 3/3 sau khi lập kỷ lục mọi thời đại trong phiên giao dịch tối qua. Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1.432,3 USD/ 1.433 USD USD/oz (mua vào – bán ra). Trong phiên giao dịch ngày 2/3 kim loại quý này đã có mức cao kỷ lục 1.440,10 USD/oz.

Giá vàng giao sau ở mức 1.433,40 USD/oz tương đương tăng 0,4%.

Có thể thấy, tình trạng khủng hoảng lan rộng tại Trung Đông và Bắc Phi vẫn đang ở đỉnh điểm khiến thị trường hàng hóa vẫn nhận được lực mua hỗ trợ.

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đồng USD, US Index tỏ ra chắc chắn trong phiên giao dịch sáng nay khi cặp tỷ giá EUR/USD rơi nhẹ từ đỉnh cao của bốn tháng. Tuy nhiên, cặp tỷ giá này được kỳ vọng sẽ tăng trở lại khi lãi suất đồng euro có thể sẽ tăng trước lãi suất đồng USD.

Dan Cook, nhà phân tích thuộc IG Markets nhận xét “Thay vì trú ẩn tại khác tài sản an toàn như đồng USD, các nhà đầu tư đang tìm đến với vàng”.
Trong khi đó, dầu thô tiếp tục tăng giá trong bối cảnh gặp khó khăn về nguồn cung. Vào lúc 9h sáng nay giá dầu thô trên sàn giao dịch New York ở mức 102,3 USD/ thùng.

Ông Dennis Gartman, tác giả của Gartman Letter, một chuyên gia tư vấn đầu tư,cho rằng: “Tình hình chính trị đang căng thẳng trên khắp thế giới. FED vẫn tiếp tục nới lỏng chính sách thay cho thắt chặt, giá hàng hóa nhìn chung tăng cao. Như vậy nếu giá vàng không tăng, sẽ thật không hợp lý.”
Báo cáo của City Group trong ngày hôm qua cho biết, việc vàng tăng vượt mức kỷ lục cũ cho thấy xu hướng tăng giá đang quay trở lại. Hiện tại giá đang hướng tới mức 1.487 USD/oz.

Giới đầu tư toàn cầu hiện đang nóng lòng chờ đợi quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu ECB về các bước đi tiếp theo trong khẩu hiệu thắt chặt tiền tệ của mình, dự đoán họ sẽ rút bớt các biện pháp mang tính hỗ trợ cho nền kinh tế.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục