Chỉ số năng lực cạnh tranh (CPI): Yên Bái tăng 2 bậc so với năm 2009

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2011 | 9:07:34 AM

YBĐT - Năm 2010, tỉnh Yên Bái xếp hạng ở vị trí thứ 21/63 tỉnh thành, tăng 2 bậc so với năm 2009, so với các tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc thì tỉnh Yên Bái xếp ở vị trí thứ 2, sau tỉnh Lào Cai.

Tháng 12/2010, tại tỉnh Yên Bái, Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào vùng Tây Bắc đã thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Tháng 12/2010, tại tỉnh Yên Bái, Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào vùng Tây Bắc đã thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Cuối tuần qua, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2010 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Dự án Sáng kiến cạnh tranh Việt Nam của cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID/VNCI) tổ chức và công bố thường niên.

Theo đó, năm 2010, tỉnh Yên Bái xếp hạng ở vị trí thứ 21/63 tỉnh thành, tăng 2 bậc so với năm 2009 (năm 2009 xếp hạng thứ 23/63 tỉnh, thành) và nằm trong nhóm điều hành tốt.

Xếp ở vị trí thứ nhất trong Bảng xếp hạng là thành phố Đà Nẵng, đồng thời cũng là địa phương xếp ở vị trí thứ nhất trong 3 năm liên tục (từ 2008 đến 2010). So với các tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc thì tỉnh Yên Bái xếp ở vị trí thứ 2, sau tỉnh Lào Cai.

Một số chỉ số thành phần đạt điểm cao và tăng điểm so với năm 2009 của tỉnh Yên Bái như: chỉ số tiếp cận đất đai tăng từ 6,58 điểm lên 6.61 điểm, chỉ số về chi phí thời gian tăng từ 6,04 điểm lên 7.06 điểm, chỉ số về dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp tăng từ 5,20 điểm lên 6,54 điểm.

Có thể thấy rằng, tỉnh Yên Bái đã có bước tiến rất tốt về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Thông qua chỉ số này, các cấp lãnh đạo tỉnh sẽ có được sự phản ánh khách quan từ cộng đồng doanh nghiệp để nhận rõ những điểm mạnh và điểm yếu trong môi trường kinh doanh của tỉnh, tạo động lực cho bộ máy chính quyền các cấp trong tỉnh tiến hành những cải cách để cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh và đạt được thứ hạng cao trong những năm tiếp theo.                                     

 Quý Dũng

Các tin khác

Kể từ ngày 1/5 tới, doanh nghiệp được chính thức khởi tạo, phát hành và sử dụng các loại hóa đơn điên tử như: hóa đơn xuất khẩu, hóa đơn thuế giá trị gia tăng, hóa đơn bán hàng…

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây đưa ra đề xuất triển khai đồng bộ 5 nhóm giải pháp nhằm tăng cường chống Đô la hóa

Ảnh minh họa

Tổ chức tín dụng quy định cụ thể và niêm yết công khai thời hạn tối đa phải thông báo quyết định, cho vay hoặc không cho vay đối với khách hàng, kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ vay vốn và thông tin cần thiết của khách hàng.

Để đạt mục tiêu đưa vào vận hành thị trường phát điện cạnh tranh thí điểm vào ngày 1/7, Bộ Công Thương cần hoàn thành hệ thống văn bản quy định cần thiết cho vận hành thị trường phát điện cạnh tranh trước ngày 30/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục