Nhiều loại thuốc sẽ tăng giá

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2011 | 2:06:15 PM

Hiệp hội Sản xuất kinh doanh dược Việt Nam dự báo trong tháng tới, nhiều loại thuốc sản xuất trong nước và các mặt hàng thuốc nhập khẩu có thể tăng giá.

Giá nhiều loại thuốc sẽ tăng.
Giá nhiều loại thuốc sẽ tăng.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do giá các mặt hàng nguyên liệu có thể điều chỉnh tăng nhẹ phụ thuộc vào nguồn cung từ nước ngoài và tỷ giá đồng USD, đồng euro với đồng Việt Nam.

Giá thuốc sản xuất trong nước có thể tăng do các yếu tố đầu vào cho sản xuất như điện, nguyên phụ liệu, xăng dầu, chi phí vận tải… đều tăng.

Giá các mặt hàng thuốc nhập khẩu, có thể tăng nhẹ do giá nhập khẩu, chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh tăng.

Theo ông Phạm Văn Quân – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Sản xuất kinh doanh dược Việt Nam, trong tháng qua, thị trường dược phẩm nhìn chung ổn định. Giá các mặt hàng thành phẩm sản xuất trong nước và nhập ngoại đều giữ được giá ổn định.

Một số nguyên liệu kháng sinh, hạ sốt, chống viêm nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ giá ổn định, giá một số mặt hàng nguyên liệu như Vitamin C, Paracetamol đã tăng đáng kể.

Tại khu vực Hà Nội, trong số 3.097 mặt hàng thuốc có 53 mặt hàng tăng giá chiếm tỷ lệ 1,7%, với tỷ lệ tăng trung bình khoảng 4,6% và 5 mặt hàng giảm giá chiếm tỷ lệ 0,16% với tỷ lệ giảm trung bình khoảng 4,2%.

Một số thuốc có điều chỉnh giá tăng cao như thuốc Neurobion viên tăng từ 69.000 đồng/hộp lên 77.000 đồng/hộp, dầu cá tăng từ 7. 500 đồng/lọ lên 8.200 đồng/lọ, thuốc Neurobion viên tăng từ  69.000 đồng/hộp tăng lên 77.000 đồng/ hộp.

Tại khu vực miền Trung, thành phố Đà Nẵng và TP HCM, qua khảo sát 2.000 lượt mặt hàng thuốc tân dược, nhìn chung các mặt hàng đều ổn định.

Về các mặt hàng thuốc nhập ngoại, qua việc khảo sát giá trên thị trường, Hiệp hội Sản xuất kinh doanh dược Việt Nam đánh giá trong tháng qua giá các mặt hàng này nhìn chung ổn định.

Qua khảo sát 3.097 mặt hàng thuốc ngoại có 20 mặt hàng tăng giá chiếm tỷ lệ 0,6% với tỷ lệ tăng trung bình khoảng 5,2%, không có mặt hàng nào giảm giá.

Chẳng hạn như thuốc Nitromint Spray tăng từ 55.000 đồng/lọ lên 60.000 đồng/lọ, Ocuvit từ 150.000 đồng/hộp lên 157.000 đồng/hộp, Indocolifue từ 63.000 đồng/hộp lên 66.000 đồng/hộp...

Về nguyên liệu nhập khẩu dùng làm thuốc, giá một số nguyên liệu như kháng sinh, hạ sốt, vitamin nhập từ Trung Quốc, Ấn Độ ổn định. Bên cạnh đó, có một số mặt hàng điều chỉnh giá, nhưng tỷ lệ không đáng kể.

(Theo VOV)

Các tin khác

Đây là vỉa dầu khí mới độc lập với các phát hiện dầu khí trước đây tại vòm nâng của mỏ Bạch Hổ.

Bắt đầu từ ngày 1/7/2011, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Luật An toàn thực phẩm sẽ chính thức có hiệu lực. Các luật này được kỳ vọng sẽ là “tấm lá chắn” bảo vệ người tiêu dùng một cách hữu hiệu.

Giá vé tàu hỏa sẽ tăng từ 1/7.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, bắt đầu từ ngày 1/7 tới đây, ĐSVN sẽ điều chỉnh giá vé tàu hạng giường nằm điều hòa chặng Hà Nội đi Sài Gòn với mức bình quân tăng 70.000 đồng/lượt.

Vụ dưa năm nay năng suất ước đạt 6 tạ/sào. Ảnh minh họa

YBĐT - Thực hiện chương trình chuyển đổi giống cây trồng áp dụng trong sản xuất nông nghiệp, trong vòng gần 3 năm trở lại đây, phong trào trồng dưa hấu đã và đang phát triển khá mạnh trên địa bàn huyện Lục Yên, bước đầu mang lại những hiệu quả kinh tế tích cực cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục