Giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt trên 16 triệu USD

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/7/2011 | 9:51:36 AM

YBĐT - 6 tháng đầu năm giá trị kim ngạch xuất khẩu trên 16 triệu USD, đạt 43,53% kế hoạch năm và tăng 22% so cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng có số lượng xuất khẩu lớn và tăng khá là giấy vàng mã, đá xẻ, đá bột đá các loại, tinh bột sắn.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã chủ động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, có nhiều cơ chế chính sách thông thoáng, khuyến khích đầu tư xây dựng các cơ sở sản xuất các mặt hàng có thế mạnh xuất khẩu.

Nhờ vậy trong 6 tháng đầu năm giá trị kim ngạch xuất khẩu trên 16 triệu USD, đạt 43,53% kế hoạch năm và tăng 22% so cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng có số lượng xuất khẩu lớn và tăng khá là giấy vàng mã, đá xẻ, đá bột đá các loại, tinh bột sắn. Song sản phẩm dệt may, sứ biến áp có chiều hướng chững lại.

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm giá trị xuất khẩu khó đạt kế hoạch đề ra.

Thanh Phúc

Các tin khác

Việt Nam thực hiện việc này theo đúng cam kết với WTO, và cũng là thể hiện sự bình đẳng trong thương mại giữa các nước.

Từ hôm nay 1.7, Luật An toàn thực phẩm (ATTP) chính thức có hiệu lực. Ông Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết:

Ruộng bậc thang ở vùng cao Trạm Tấu (Yên Bái).

Từ hôm nay (1-7), cuộc tổng điều tra về nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011 được bắt đầu trên phạm vi cả nước.

Ảnh minh họa.

YBĐT - Cuộc thanh tra liên ngành, thanh tra về ghi nhãn, đo lường, chất lượng hàng hóa và sở hữu công nghiệp đối với xăng dầu trên địa bàn tỉnh Yên Bái được thực hiện đảm bảo tiến độ và kế hoạch đã đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục