Sẽ tính lãi quỹ bình ổn giá xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/7/2011 | 8:21:11 AM

Ông Trần Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết, bộ này đang xem xét tính lãi quỹ bình ổn giá xăng dầu nhằm đảm bảo công bằng cho người tiêu dùng.

Tính lãi quỹ bình ổn giá xăng dầu nhằm đảm bảo công bằng cho người tiêu dùng.
Tính lãi quỹ bình ổn giá xăng dầu nhằm đảm bảo công bằng cho người tiêu dùng.

Quỹ bình ổn là khoản tiền được người tiêu dùng đóng góp để sử dụng lúc giá xăng dầu biến động. Hiện số tiền này đang để lại trong doanh nghiệp, do vậy cần phải tính lãi khi doanh nghiệp sử dụng. Với mức lãi suất cho vay 18%/năm thì số tiền lãi doanh nghiệp phải trả là không nhỏ. Theo quy định, mức trích quỹ bình ổn cho xăng hiện là 400 đồng/lít, còn các loại dầu là 300 đồng/lít, kg. 

Cũng liên quan quỹ bình ổn giá xăng dầu, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng quỹ bình ổn này phải lấy từ lợi nhuận của doanh nghiệp, không nên lấy tiền đóng góp của người dân như hiện nay.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

YBĐT - Đó là ý kiến đưa ra tội cuộc Tọa đàm về phát triển và hoàn thiện hệ thống cầu đường khu vực miền núi phía bắc do Hội KHKT Cầu đường Việt Nam tổ chức tại Yên Bái.

Nông dân xã Thụy Hương (Chương Mỹ, Hà Nội), một trong 11 xã trọng điểm xây dựng NTM của cả nước,  thu hoạch lúa vụ xuân

Sáng 16-7, Ban chỉ đạo (BCĐ) Chương trình xây dựng thí điểm mô hình nông thôn mới (NTM) trung ương đã sơ kết Chương trình xây dựng thí điểm mô hình NTM 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2011.

Một góc công trình thủy điện An Khê-Ka Nak ở Gia Lai.

Ngày 16-7, Công ty cổ phần thủy điện Sê San 4A cho biết: tổ máy số 1 (công suất 21 MW) vừa chính thức hòa lưới điện Quốc gia.

Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.

Chiều 15/7, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho xuất xưởng chiếc xe máy tay ga thứ 10 vạn sau 2 năm nhà máy đi vào hoạt động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục