Chính thức kiểm tra 4 doanh nghiệp xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/9/2011 | 8:02:07 AM

Từ ngày 26-9, 3 đoàn kiểm tra của Bộ Tài chính sẽ chính thức đến các doanh nghiệp xăng dầu thuộc diện kiểm tra gồm: Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty Dầu VN (PV Oil), Công ty Saigon Petro và Công ty TNHH một thành viên Thương mại dầu khí Đồng Tháp.

Việc kiểm tra dự kiến sẽ được tiến hành từ 7 đến 10 ngày và tập trung vào việc xác định giá vốn các mặt hàng xăng dầu tồn kho tính đến ngày 26-8, giá nhập khẩu trong giai đoạn từ 1-1 đến ngày 15-9. Đồng thời, sẽ rà soát các khoản chi phí thực tế liên quan đến kinh doanh của các doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh xăng, dầu.

Nguồn tin từ một thành viên đoàn kiểm tra cho hay, việc kiểm tra sẽ được tiến hành tuân thủ đúng các quy định hiện hành và sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính về các nội dung liên quan. Kết quả kiểm tra này cũng sẽ được công khai đến dư luận.

Song song với việc kiểm tra của các đoàn, Bộ Tài chính cũng đã chỉ đạo Tổng cục Hải quan tiến hành rà soát các số liệu nhập khẩu của các doanh nghiệp xăng dầu về số lượng hàng nhập, giá giao dịch, các khoản thuế, phí...

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 24-9, đại diện Bộ Tài chính cho biết, lãnh đạo cao nhất của Bộ Tài chính và Bộ Công thương khẳng định sẽ tiếp tục kiên trì điều hành giá xăng dầu theo nguyên tắc thị trường, có sự quản lý của Nhà nước.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 tăng thấp nhất trong 13 tháng.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 tăng 0,82%, mức tăng thấp nhất trong 13 tháng, chủ yếu nhờ vào việc giá thực phẩm giảm sau nhiều tháng liên tục tăng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm và làm việc với Tổng công ty Công nghiệp ximăng Việt Nam.

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ở mức thấp (dưới 9%) trong khi sản xuất tăng trưởng vẫn đạt trên 50% đang khiến ngành ximăng phải đối mặt với bài toán về hiệu quả sản xuất để tồn tại và phát triển.

Phạt 40 triệu đồng nếu bán hàng hóa cao hơn giá tối đa do cơ quan có thẩm quyền công bố hoặc quy định.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 84/2011/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá, thay thế Nghị định 169/2004/NĐ-CP.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục