Ngân hàng Nhà nước cấp quota nhập vàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2011 | 8:19:01 AM

Chiều 28-9, giá vàng thế giới ở mức 1.660,7 USD/ounce, tăng 23USD/ounce so với mức giá trước đó một ngày. Giá vàng SJC trong nước cùng thời điểm chốt ở mức 44,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,7 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 950.000 đồng/lượng so với mức giá chốt chiều 27-9.

Sở dĩ giá vàng thế giới tăng nhưng giá vàng trong nước giảm là do Ngân hàng Nhà nước đã chính thức tái cấp quota cho các doanh nghiệp để nhập vàng về phục vụ nhu cầu của người dân đồng thời “hạ nhiệt” giá vàng trong nước.

Được biết, so với những lần trước, lần này, số doanh nghiệp được cấp phép nhiều hơn và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tiếp tục là đơn vị được cấp phép nhập số lượng lớn nhất.

Với động thái này, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới đã thu hẹp xuống dưới 3 triệu đồng/lượng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lãi suất huy động VND ký hạn dưới 1 tháng tối đa là 6%/năm,
các kỳ hạn còn lại vẫn ở mức trần 14%/năm.

Kể từ ngày 1/10 tới, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng là 6%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên là 14%/năm; riêng Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở ấn định mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng trở lên là 14,5%/năm.

YBĐT - Với không khí hết sức khẩn trương trên từng thửa ruộng và những cánh đồng trọng điểm, huyện Văn Chấn (Yên Bái) sẽ hoàn thành xuống giống trong khung thời vụ tốt nhất, tạo tiền đề cho một vụ đông thắng lợi.

Kiểm định phương tiện đo là cân thông dụng dùng trong kinh doanh tại chợ Yên Bình. (Ảnh Thanh Sơn)

YBĐT - Trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái đã triển khai đặt cân đối chứng và kiểm định phương tiện đo tại hầu hết các chợ trung tâm, kể cả các chợ huyện vùng sâu, vùng xa như Trạm Tấu, Mù Cang Chải.

Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri phản ánh việc sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu không công khai, minh bạch, UB Thường vụ QH xác định việc lập Quỹ không phù hợp quy định pháp luật, giải trình của Bộ Tài chính chưa xác đáng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục