BIDV Yên Bái: Thực hiện giảm lãi suất cho vay

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2011 | 9:35:56 AM

YBĐT - Áp dụng trần lãi suất huy động (không quá 14% năm) và giảm lãi vay cả ngắn hạn và trung hạn là sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống ngân hàng nói chung và BIDV Yên Bái nói riêng, thể hiện quyết tâm của ngành ngân hàng trong việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)  về điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, thực hiện nghiêm trần lãi suất huy động, góp phần ổn định kinh tế và kiềm chế lạm phát theo tinh thần Nghị Quyết 11 của Chính phủ, BIDV Yên Bái đã công bố điều chỉnh giảm lãi suất cho vay và thực hiện trần lãi suất huy động đối với các khách hàng trên địa bàn.

Chấp hành Chỉ thị số 02/CT-NHNN ngày 07/9/2011 và các văn bản chỉ đạo của Hội sở chính, BIDV Yên Bái đã kiên quyết chỉ đạo không huy động vượt trần theo quy định, cụ thể: lãi suất huy động bằng đồng Việt Nam tối đa không vượt quá 14%/năm áp dụng đối với tất cả các kỳ hạn; lãi suất huy động bằng đôla Mỹ tối đa không vượt quá 2%/năm (đối với khách hàng dân cư) và 0,5%/năm (đối với khách hàng tổ chức).

Ông Phạm Trung Tùng - Phó giám đốc BIDV Yên Bái cho biết: “Nguồn vốn huy động tại chỗ chiếm tỷ lệ lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với các ngân hàng thương mại. Với cam kết thực hiện nghiêm trần lãi suất huy động, BIDV Yên Bái có thể gặp khó khăn trong công tác huy động. Để khắc phục, không còn cách nào khác là đẩy mạnh giải pháp quảng bá, tiếp thị, nâng cao phong cách, thái độ phục vụ để người dân và các tổ chức có tiền nhàn rỗi gửi vào ngân hàng, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng tín dụng theo đúng kế hoạch”.

Được biết cùng với trụ sở chính ở phường Minh Tân và hai phòng giao dịch ở phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái) và thị trấn Yên Bình, những năm qua, BIDV Yên Bái đã mở thêm nhiều bàn tiết kiệm ở những khu vực đông dân cư trên địa bàn thành phố Yên Bái, thu hút rất đông khách hàng đến giao dịch và gửi tiền.

Cùng với việc thực hiện nghiêm trần lãi suất huy động, BIDV Yên Bái còn trển khai thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng sản xuất kinh doanh từ ngày 12/9/2011, cụ thể: cho vay ngắn hạn không quá 18%/năm, cho vay trung dài hạn không quá 19%/năm. Ngoài ra, BIDV Yên Bái dành nguồn cho vay ngắn hạn cho các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu, nông nghiệp, các doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng dịch vụ khép kín tại chi nhánh với lãi suất ưu đãi .

 Về lãi suất cho vay ngoại tệ: chi nhánh tiếp tục duy trì lãi suất cho vay ở mức 8 - 9%/năm. Lãi vay giảm góp phần giảm bớt gánh nặng và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh sản xuất hoàn thành kế hoạch năm 2011. Rất nhiều chủ doanh nghiệp đã bày tỏ niềm vui khi lãi suất hạ, Giám đốc công ty Thủy điện Văn Chấn Bùi Khắc Sơn cho biết: “Chúng tôi vừa cùng với ngân hàng làm thủ tục để hạ lãi suất từ 21% năm giảm xuống 19%/năm.

Trong bối cảnh khó khăn, giảm được mấy phần trăm như vậy là rất đáng mừng! Lãi suất hạ giúp doanh nghiệp có điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành xây dựng nhà máy đúng kế hoạch”. Giám đốc một nhà máy chè (đề nghị không nêu tên) cho biết: “Người làm chè vừa qua trận chè “bẩn”, tháng này thời tiết đang rất thuận lợi, chè ra búp nhiều, nay thêm việc lãi vay giảm. Có được nhiều cú hích như thế dân làm chè có cơ hội để duy trì và phát triển sản xuất”.

Áp dụng trần lãi suất huy động (không quá 14% năm) và giảm lãi vay cả ngắn hạn và trung hạn là sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống ngân hàng nói chung và BIDV Yên Bái nói riêng, thể hiện quyết tâm của ngành ngân hàng trong việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh có sự cạnh tranh rất quyết liệt của các ngân hàng thương mại và cả những tổ chức kinh tế có chức năng huy động vốn bằng hình thức tiết kiệm thì vấn đề tạo được sự đồng thuận, thống nhất trong chỉ đạo của các ngân hàng thương mại trên địa bàn về lãi suất huy động và việc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Yên Bái tăng cường công tác kiểm tra, giám sát là những việc làm hết sức cần thiết lúc này.

 Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Để đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, từ đầu năm đến nay, thành phố Yên Bái đã thẩm định và chấp thuận 40 dự án chăn nuôi theo các đề án phát triển chăn nuôi của tỉnh và thành phố.

Chiều 28-9, giá vàng thế giới ở mức 1.660,7 USD/ounce, tăng 23USD/ounce so với mức giá trước đó một ngày. Giá vàng SJC trong nước cùng thời điểm chốt ở mức 44,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,7 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 950.000 đồng/lượng so với mức giá chốt chiều 27-9.

Lãi suất huy động VND ký hạn dưới 1 tháng tối đa là 6%/năm,
các kỳ hạn còn lại vẫn ở mức trần 14%/năm.

Kể từ ngày 1/10 tới, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng là 6%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên là 14%/năm; riêng Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở ấn định mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng trở lên là 14,5%/năm.

YBĐT - Với không khí hết sức khẩn trương trên từng thửa ruộng và những cánh đồng trọng điểm, huyện Văn Chấn (Yên Bái) sẽ hoàn thành xuống giống trong khung thời vụ tốt nhất, tạo tiền đề cho một vụ đông thắng lợi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục