Có thể thiết lập trần lãi suất huy động vàng

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/10/2011 | 8:15:32 AM

Đó là thông tin Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra trong cuộc họp với nhóm 12 ngân hàng thương mại hàng đầu tại Hà Nội ngày 4-10.

Theo lãnh đạo một số ngân hàng tham dự cuộc họp, sở dĩ NHNN phải tính đến biện pháp này vì gần đây nhiều ngân hàng thương mại đã đẩy lãi suất huy động vàng lên rất cao. Hiện lãi suất huy động vàng cao nhất trên thị trường lên đến 2,3%/năm, cao hơn cả trần lãi suất huy động USD, trong khi hiện nay nguồn vốn vàng của các ngân hàng không có đầu ra.

Tại cuộc họp, theo đánh giá của NHNN, việc tuân thủ trần lãi suất của các ngân hàng khá tốt, số trường hợp vi phạm rất ít.

(Theo TTO)

Các tin khác

Từ nay đến cuối năm, EVN cho biết sẽ huy động tối đa các nguồn nhiệt điện than, tua bin khí và điện mua của Trung Quốc.

Lượng thép xuất khẩu của Việt Nam là không lớn, nhưng gần đây lượng xuất khẩu tăng cao, cộng thêm với giá bán ở mức khá thấp, đã khiến các nước đối tác xem xét đến phương án kiện để bảo vệ sản xuất nội địa.

Toàn cảnh Nhà máy Thủy điện Thác Bà.

YBĐT - Tự hào với truyền thống vẻ vang 40 năm, cán bộ, công nhân Công ty Thủy điện Thác Bà hôm nay nguyện phấn đấu không ngừng để xây dựng Nhà máy, xây dựng Công ty lớn mạnh hơn nữa, đóng góp hơn nữa vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vàng thế giới đang trên đà phục hồi.

Chỉ trong ba tiếng, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, TP.HCM nâng giá bán ra từ 44,6 lên hơn 45 triệu đồng/lượng. Trong lần cập nhật lúc 11h1', công ty này công bố vàng miếng SJC mua vào 45,05 triệu đồng/lượng, bán ra 45,35 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt là 670.000 đồng và 820.000 đồng/lượng so với cuối ngày 3-10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục