Nhà nước nắm trên 50% vốn của 5 doanh nghiệp viễn thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2011 | 1:52:00 PM

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 55/2011/QĐ-TTg, ban hành danh mục các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông có hạ tầng mạng do Nhà nước nắm cổ phần trên 50% vốn điều lệ, hoặc có phần vốn góp trên 50% vốn điều lệ. Quyết định sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/12/2011.

Theo đó, có 5 doanh nghiệp thuộc danh mục trên bao gồm: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty TNHH một thành viên thông tin điện tử Hàng Hải Việt Nam (Vishipel), Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu (Gtel), Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương (Indochina Telecom).

Căn cứ tình hình cụ thể từng thời kỳ, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có trách nhiệm với các bộ ngành liên quan đề xuất việc sửa đổi, bổ sung các doanh nghiệp thuộc danh mục.

Tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho rằng, Việt Nam chỉ cần 3 - 4 doanh nghiệp viễn thông, cùng lắm là 5 doanh nghiệp.

Theo đánh giá của Bộ này, một trong những nguyên nhân chính là do có quá nhiều các doanh nghiệp viễn thông và sự bất hợp tác dùng chung hạ tầng giữa các doanh nghiệp.

Hiện, Việt Nam có 9 hãng viễn thông đã được cấp phép hoạt động là Viettel, VinaPhone, MobiFone, S-Fone, Vietnamobile, EVN Telecom và Beeline, Indochina Telecom và VTC.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giá USD tiếp tục tăng.

Chuỗi tăng giá USD được nối dài thêm khi sáng nay (19/10) các ngân hàng thương mại tăng tiếp 10 VND, lên mức trần mới là 20.940 VND.

Công nhân Công ty TNHH Hoà Bình (Tổng công ty Hoà Bình Minh) trong giờ lao động.
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Cùng với sự đi lên của đất nước, doanh nghiệp, doanh nhân Yên Bái ngày càng trưởng thành, lớn mạnh đóng góp lớn vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hoàn thiện hệ thống thuế đảm bảo minh bạch, rõ ràng, dễ hiểu, dễ thực hiện là một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong kế hoạch cải cách tới năm 2015.

Ngày 18-10, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa ký văn bản yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải không được tham gia chơi golf.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục