Xuất khẩu dệt may đạt kỷ lục 11,7 tỉ USD

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/11/2011 | 7:57:59 AM

Kết quả này đạt trong 10 tháng của năm 2011, vượt mục tiêu xuất khẩu của năm 2011 hơn 500 triệu USD.

Xưởng may sản phẩm xuất khẩu.
Xưởng may sản phẩm xuất khẩu.

Theo Bộ Công thương, để các sản phẩm dệt may xuất khẩu tăng thêm giá trị gia tăng, mang tính khác biệt của sản phẩm Việt, giảm sự phụ thuộc nặng nề vào thị trường nhập khẩu, ngoài việc đầu tư phát triển khâu cung ứng nguyên phụ liệu trong nước, các doanh nghiệp cần tăng cường đầu tư cho khâu thiết kế sản phẩm nhằm tăng tỉ lệ FOB (mua nguyên liệu, bán thành phẩm), ODM (tổ chức sản xuất, thiết kế và bán) như định hướng mà ngành đã đề ra.

(Theo VOV)

Các tin khác
Một hộ nuôi ong ở Đồng Danh.

YBĐT - Năng động phát triển kinh tế hộ dựa trên những lợi thế đặc thù của địa phương, khoảng chục năm trở lại đây, đời sống kinh tế của người dân Đồng Danh ngày thêm nâng cao.

Nhiều mô hình nuôi ba ở thị xã Nghĩa Lộ đem lại thu nhập cao cho các hộ chăn nuôi.

YBĐT - Qua 4 năm thực hiện cơ chế ,chính sách hỗ trợ về chăn nuôi hàng hóa của tỉnh, của thị xã từ năm 2008-2011, trên địa bàn thị xã đã có 16 mô hình chăn nuôi được triển khai, nghiệm thu với số tiền hỗ trợ 330 triệu đồng; trong đó theo cơ chế của tỉnh 11 mô hình, theo cơ chế hỗ trợ của thị xã 5 mô hình.

Vàng vẫn vững trên mốc giá 45 triệu đồng/lượng

Tăng 150.000 đồng/lượng lúc mở cửa thị trường nhưng sau đó giá vàng trong nước đảo chiều đi xuống. Diễn biến này xuất phát từ thị trường thế giới.

YBĐT - Ngày 3/11, Cục kiểm lâm Việt Nam phối hợp với Chi cục kiểm lâm Yên Bái đã tổ chức hội nghị giao ban công tác quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) các tỉnh phía bắc năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục