Quy định xử lý thực phẩm nông sản không an toàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/11/2011 | 8:22:37 AM

Bộ NN&PTNT vừa ban hành Thông tư 74/2011/TT-BNN&PTNT quy định về truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm nông, lâm sản không bảo đảm an toàn.

Theo quy định mới, thực phẩm nông lâm sản không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm có thể bị xử lý theo các hình thức: chuyển mục đích sử dụng, tái xuất hoặc tiêu hủy tùy theo từng dạng và đối tượng vi phạm.

Thông tư cũng quy định rõ, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm phải thực hiện việc thu hồi thực phẩm không bảo đảm an toàn theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra trong các trường hợp như: hết hạn sử dụng, không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật, sản phẩm công nghệ mới chưa được phép lưu hành hoặc thực phẩm bị hư hỏng…

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 13-11, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (VINASME) tổ chức lễ tôn vinh và trao giải thưởng doanh nhân – doanh nghiệp Việt Nam vàng năm 2010.

Đại biểu Quốc hội Cao Sỹ Kiêm phát biểu tại buổi thảo luận ngày 11-11.

Không đồng tình với dự thảo Luật bảo hiểm tiền gửi, nhiều đại biểu Quốc hội tại phiên thảo luận sáng 11-11 cho rằng không nên quy định chỉ bảo hiểm tiền gửi là đồng Việt Nam.

Trà ô long của Lipton xét nghiệm có đất hiếm.

Một trong những hãng sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới - Unilever - cho biết họ đã cho thu hồi và tiêu hủy một lô các gói trà mang nhãn hiệu Lipton do bị phản hồi là có chứa các tạp chất gây tổn thương gan và xương.

Ngày 11-11, Ga Hà Nội cho biết đã tổ chức bán vé tàu Tết rộng rãi vào ngày 15 này. Vé Tết sẽ bán theo thời điểm càng đi ngày cao điểm, giá vé càng cao (cao nhất tăng 39%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục