BIDV Yên Bái: Cần tập trung huy động vốn để mở rộng tín dụng

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/11/2011 | 2:47:31 PM

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng Tạ Văn Long-Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc làm việc về tình hình hoạt động tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái (BIDV) ngày 16/11.

Trong 10 tháng đầu năm 2011, mặc dù gặp nhiều khó khăn song với sự chỉ đạo, điều hành, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ BIDV Yê Bái trong việc tăng cường chất lượng sản phẩm dịch vụ và tác phong giao dịch; triển khai kịp thời, có hiệu quả các sản phẩm huy động vốn. Nhờ vậy, Chi nhánh đã huy động được 1.081 tỷ đồng tăng 18% so với cùng kỳ.

Hoạt động tín dụng của BIDV được kiểm soát theo đúng chỉ đạo của cấp trên, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn vay ngắn hạn phục vụ các dự án kinh tế trọng điểm của tỉnh như dự án: Thuỷ điện Văn Chấn 100 tỷ đồng, Công ty cổ phần Xi măng Yên Bình 80 tỷ đồng, Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái 78 tỷ đồng, Thuỷ điện Hồ Bốn 42 tỷ đồng, Thuỷ điện Sơn La 34 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Mông Sơn 22 tỷ đồng...

Tổng dư nợ cho vay các thành phần kinh tế 10 tháng đạt 1.279 tỷ đồng, trong đó cho vay ngắn hạn là 462 tỷ đồng còn lại là cho vay trung, dài hạn. Chất lượng tín dụng đều đảm bảo, tỷ lệ nợ xấu, nợ quá hạn đều nằn trong vòng kiểm soát; các dịch vụ ngân hàng không ngừng được củng cố, nâng cao. 

Phát biểu tại buổi làm việc đồng Chí Tạ Văn Long -Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả mà tập thể cán bộ, công nhân viên BIDV chi nhánh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị BIDV trong 2 tháng cuối năm và thời gian tiếp theo tiếp tục phát huy vai trò của mình để đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương; tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng nâng cao chất lượng hoạt động, tập trung huy động các nguồn vốn trong dân cư để có điều kiện mở rộng tín dụng; Cho vay tăng trưởng tín dụng phải gắn với chất lượng tín dụng, mỗi hạng mục cho vay đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình như thẩm định vốn vay, sử dụng vốn đúng...

Ngân hàng tiếp tục rà soát, xếp loại khách hàng theo hệ thống xếp loại tín dụng, phân loại nhóm nợ và phải trích lập quỹ dự phòng rủi ro theo quy định; Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ để chủ động phòng ngừa từ khâu cho vay, thu nợ đến xử lý rủi ro... Xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức vững vàng bản lĩnh chính trị, giỏi về trình độ chuyên môn, phục vụ khách hàng chu đáo, tin cậy, xây dựng Chi nhánh BIDV Yên Bái ngày một phát triển bền vững.

P.V

Các tin khác

Ngày 15-11, Bộ Tài chính tổ chức buổi hội thảo đầu tiên nghe ý kiến các nhà khoa học về đề án tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước (DNNN) mà bộ đang soạn thảo. Hầu hết đại biểu đều cho rằng cần giảm tỉ trọng DNNN.

Vàng thế giới sáng nay giảm khoảng 10USD.

Tính đến cuối buổi sáng, giá bán ra tại các công ty kim hoàn lớn giảm về mức 46,3 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 150.000 đồng/lượng so với sáng 15-11.

Sản phẩm gỗ bóc ở xã Quy Mông.

YBĐT - Giá trị sản xuất công nghiệp - TTCN 10 tháng năm 2011 huyện Trấn Yên đạt 112 tỷ đồng tăng 27,3% so với cùng kỳ.

Đầu tư công hiệu quả sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Một báo cáo gần đây của Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho thấy, trong thời gian tới, nhu cầu đầu tư, đặc biệt là đầu tư cho hạ tầng, không những không giảm mà còn tăng rất mạnh. Làm thế nào để đảm bảo thực hiện được mục tiêu đặt ra đối với nguồn đầu tư công?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục