WB dự báo Việt Nam tăng trưởng 5,8% năm 2011

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/12/2011 | 2:19:05 PM

Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo, tuy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đang chững lại nhưng dự kiến sẽ vẫn đạt mức 5,8% trong năm nay.

Tăng trưởng vẫn trông chờ rất lớn vào tài nguyên thô.
Tăng trưởng vẫn trông chờ rất lớn vào tài nguyên thô.

Đây là một trong những nội dung tại Báo cáo cập nhật tình hình phát triển kinh tế Việt Nam mà WB công bố tại cuộc họp báo về Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) chiều 30-11, tại Hà Nội.

“Thách thức của Việt Nam hiện nay là mặc dù đã giảm được thâm hụt ngân sách nhờ tăng doanh thu, nhưng ít nỗ lực giảm chi tiêu, dù chi tiêu hiện đang ở mức cao,” báo cáo dẫn phân tích của các chuyên gia WB.

WB đã đưa ra khuyến nghị, Việt Nam cần minh bạch thông tin hơn nữa về chiến lược và hướng đi tổng thể để tránh bất ổn thị trường.

(Theo TPO)

Các tin khác
Nhiều diện tích ngô đông ở xã Quy Mông đã phát triển tốt.

YBĐT - Thời vụ gieo cấy vụ đông diễn ra trong điều kiện hết sức khẩn trương, nhân dân các xã trong huyện huyện Trấn Yên (Yên Bái) chuyển đổi nhiều diện tích đất sang trồng khoai lang và cây rau màu các loại.

YBĐT - Để chủ động dự trữ thức ăn cho gia súc trong mùa đông, huyện Trạm Tấu đã có kế hoạch làm 700 cây rơm với tổng kinh phí đề nghị tỉnh hỗ trợ là 210 triệu đồng.

Kể từ hôm nay (1/12), hàng loạt quyết định quan trọng liên quan đến đời sống sinh hoạt của người dân như ban hành biểu giá mới cho một số dịch vụ hàng không, những quy định về kinh doanh vàng miếng …đã chính thức có hiệu lực.

Giá gas bán lẻ của các hãng sẽ tăng thêm từ 5.000 – 6.000 đồng/bình 12kg từ ngày hôm nay (1/12).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục