Agribanhk Yên Bái: Đa dạng hoá các dịch vụ ngân hàng

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2011 | 3:38:33 PM

YBĐT - Phát huy kết quả đã đạt được, Agribanhk Yên Bái sẽ tiếp tục nâng cao năng lực quản trị điều hành, xử lý tác nghiệp, phương pháp tổ chức hoạt động và chất lượng phục vụ khách hàng, tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng và dịch vụ tiện ích của ngân hàng...

Khách đến giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái.
Khách đến giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái.

Mặc dù phải chịu sự cạnh tranh gay gắt với các ngân hàng thương mại trên địa bàn, song trong những năm qua, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Yên Bái (Agribanhk) luôn làm tốt công tác huy động vốn, cho vay các thành phần kinh tế và đa dạng hoá các dịch vụ ngân hàng góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.

Giám đốc Chi nhánh Agribanhk Yên Bái, ông Nguyễn Mạnh Hồng khẳng định: “Tiêu chí hàng đầu để đánh giá một ngân hàng “khoẻ” là khả năng huy động vốn và cho vay đảm bảo an toàn vốn nhưng nhiều năm qua Chi nhánh Agribanhk Yên Bái rất chú trọng đến việc đưa vốn đến các vùng nông thôn để đầu tư vào sản xuất nông - lâm nghiệp, chăn nuôi góp phần xóa đói giảm nghèo nông nghiệp, nông thôn.

Vẫn biết cho vay vốn đầu tư vào sản xuất nông - lâm nghiệp, chăn nuôi thường có tỷ lệ gặp rủi ro cao, món vay nhỏ, địa bàn rộng, khâu kiểm tra và thu hồi vốn khó khăn nhưng khi nguồn vốn cho vay này góp phần thúc đẩy sản xuất, xoá đói giảm nghèo phát triển kinh tế - xã hội địa phương thì Ngân hàng lại coi đó là phần thưởng lớn hơn cả.

Bên cạnh việc huy động vốn và cho vay, Chi nhánh Agribanhk Yên Bái còn không ngừng hoàn thiện mình, đa dạng hoá các dịch vụ ngân hàng, đảm bảo phục vụ tiện ích nhất cho khách hàng”. Đồng vốn của Agribanhk Yên Bái đã được đưa về khắp các vùng quê từ vùng thấp đến vùng cao, từ các chương trình kinh tế địa phương đến chương trình lớn của tỉnh.

Đặc biệt, khi thực hiện nhiệm vụ năm 2011, Agribanhk Yên Bái cũng như các ngân hàng thương mại trên địa bàn gặp nhiều khó khăn do lạm phát tăng cao, Chính phủ thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ, hàng loạt doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khó khăn... thế nhưng đến hết ngày 30/10/2011, Chi nhánh đã huy động 1.938 tỷ đồng, đạt 99,3% kế hoạch năm và tăng 15% so với cùng kỳ. Trong đó, tiền gửi dân cư luôn ổn định trên 1.545 tỷ đồng, tăng 266 tỷ đồng so với 2010.

Đối với cho vay các thành phần kinh tế, Chi nhánh tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ tín dụng, cơ cấu lại danh mục đầu tư, khách hàng, tuân thủ điều kiện, nguyên tắc cho vay do đó không có tăng trưởng nóng, bất thường. Các nhu cầu vốn vay cho sản xuất nông-lâm nghiệp, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khu vực nông thôn được đáp ứng đầy đủ kịp thời.

Tính đến hết tháng 10/2011, dư nợ nông nghiệp, nông thôn trên 2.447 tỷ đồng, chiếm 80% tổng dư nợ, dư nợ xấu chiếm 3,41% tổng dư nợ và vẫn nằm trong vòng kiểm soát. Không chỉ huy động vốn và cho vay vốn giỏi, Agribanhk Yên Bái còn không ngừng đa dạng hoá các dịch vụ. Ngân hàng hiện có 7 máy ATM, 17 máy Posbank và Posmerchant, phát hành 31.142 thẻ ghi nợ nội địa và 406 thẻ ghi nợ quốc tế các hạng với số dư tài khoản thẻ trên 41 tỷ đồng.

Cùng với đó, Agribanhk Yên Bái còn thực hiện dịch vụ chuyển lương ngân sách Nhà nước cho 88 đơn vị với doanh số mỗi năm trên 80 tỷ đồng, dịch vụ E-Banking (dịch vụ tư vấn số dư tài khoản), dịch vụ chuyển tiền SMS, dịch vụ bảo hiểm bảo an tín dụng, thu tiền điện, thu tiền cước viễn thông, dịch vụ bán vé máy bay... các dịch vụ do Agribanhk Yên Bái cung cấp đều đảm bảo tính tiện ích cao cùng với phương châm “phục vụ là chính”, tất cả vì khách hàng...

Phát huy kết quả đã đạt được, Agribanhk Yên Bái sẽ tiếp tục nâng cao năng lực quản trị điều hành, xử lý tác nghiệp, phương pháp tổ chức hoạt động và chất lượng phục vụ khách hàng, tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng và dịch vụ tiện ích của ngân hàng để mở rộng sản xuất kinh doanh, năng lực kinh doanh và uy tín với bạn hàng, tạo ra nhiều việc làm, sản phẩm đóng góp tăng thu ngân sách Nhà nước, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Thanh Phúc

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.

Chốt giá sáng nay, 6-12, giá vàng trong nước giảm 600.000 đồng/lượng so với giá cuối chiều qua, còn 44,6 triệu đồng/lượng. Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay cũng có phiên giảm mạnh nhất trong hai tuần qua, xuống 1.712,8 USD/ounce.

Chăm sóc vườn ươm chè giống.
(Ảnh: Hà Linh

YBĐT - Các hộ nông dân khi tham gia dự án tiến hành trồng chè mới nhưng vẫn duy trì cây chè cũ trên nương đến khi cây chè mới bước vào giai đoạn cho thu hoạch.

Viettel sẵn sàng cho việc tiếp quản toàn bộ phần vốn từ EVN Telecom.

Toàn bộ phần vốn, nhân lực và công nghệ của EVN Telecom đang được chuyển cho phía Viettel tiếp quản. Công việc này sẽ hoàn được hoàn tất trong vòng một tháng tới để sẵn sàng khởi động bộ máy mới từ 1/1/2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục