Huyện Văn Chấn Trồng rừng vượt kế hoạch

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/12/2011 | 9:27:32 AM

YBĐT - Hết tháng 11, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã trồng xong 3.500 ha rừng các loại, vượt 192 ha kế hoạch trồng rừng năm 2011; trong đó: rừng sản xuất 753 ha, cây lâm nghiệp xã hội 2.522 ha, rừng doanh nghiệp trồng 417 ha.

Kết quả này nhờ Hạt Kiểm lâm huyện đã chỉ đạo các trạm, cán bộ kiểm lâm địa bàn phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn tuyên truyền giúp nhân dân nắm được các chủ trương, cơ chế chính sách hưởng lợi từ rừng; hướng dẫn người dân đăng ký trồng rừng, kịp thời cung ứng giống cây và phân bón; vận động nhân dân chăm sóc tốt các diện tích rừng trồng mới, có chế dộ khen thưởng kịp thời một số địa phương làm tốt công tác trồng rừng như Đồng Khê, Thượng Bằng La, Đại Lịch...

Phương Thảo

Các tin khác
Cánh đồng lúa xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình (Yên Bái) luôn đạt năng suất cao do áp dụng đúng các biện pháp KHKT, giống và khung thời vụ gieo cấy.

YBĐT - Sản xuất nông nghiệp năm 2011 của tỉnh Yên Bái gặp nhiều bất lợi, vụ xuân rét đậm, rét hại kéo dài, vụ mùa hạn hán và sâu bệnh phá hại, song với sự chỉ đạo tốt về mùa vụ và tích cực phòng, chống dịch bệnh của bà con nông dân, sản xuất nông nghiệp vẫn tạo nên những mùa vụ bội thu.

YBĐT - 163 hộ nghèo trong số 373 hộ nghèo đủ tiêu chuẩn của huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã được vay gần 1,2 tỷ đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội để mua trâu, bò sinh sản.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Việt Nam hiện chưa có đô thị nào đạt tiêu chuẩn đô thị xanh. Ngay cả tiêu chí, qui định thế nào để đánh giá hay phân loại đô thị xanh hiện cũng đang khá mơ hồ.

Mô hình thử nghiệm nuôi gà có chế phẩm vi sinh học của gia đình chị Nguyễn Thị Loan ở Chi hội Sơn Trung.

YBĐT - Trong những năm qua, bằng nhiều hoạt động thiết thực, Hội Phụ nữ Mai Sơn (Lục Yên) đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, hướng về cơ sở, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, từng bước đưa tổ chức Hội thành chỗ dựa vững chắc cho chị em, trong đó đặc biệt chú trọng xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh gắn với phát triển kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục