Tăng thuế nhập khẩu xăng lên 4%

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/12/2011 | 2:26:32 PM

Kể từ hôm nay (28/12), thuế nhập khẩu xăng sẽ là 4% thay vì 0% như trước.

Thuế nhập khẩu xăng tăng.
Thuế nhập khẩu xăng tăng.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai vừa ký ban hành Thông tư số 197/2011/TT- BTC hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với các mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo thông tư trên, tăng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi từ 0% lên 4% đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi quy định tại Thông tư số 82 của Bộ Tài chính gồm: xăng động cơ có pha chì và không pha chì loại cao cấp; có pha chì và không pha chì loại thông dụng; xăng máy bay; dung môi trắng, dung môi khác; các chế phẩm khác để pha chế xăng; dầu trung; nhiên liệu động cơ tuốc bin dùng cho hàng không…

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày hôm nay (28/12). Kể từ ngày thông tư này có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/12/2011, mã số hàng hóa và thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với các mặt hàng thuộc nhóm 2710 được thực hiện theo qui định tại Thông tư này và thay thế Thông tư số 82 của Bộ Tài chính.

Như vậy, sau khi giữ nguyên mức giá xăng dầu như hiện nay và giảm mức trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu, Bộ Tài chính có thêm một động thái là nâng thuế nhập khẩu mặt hàng xăng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Công trình Thủy điện Hồ Bốn (Mù Cang Chải) đang được khẩn trương hoàn thiện.

YBĐT - Đến nay, UBND tỉnh Yên Bái đã chấp nhận chủ trương, cấp giấy chứng nhận đầu tư tổng số 23 dự án với 28 nhà máy thủy điện đi vào hoạt động trên địa bàn.

Những diện tích đất không làm cây vụ đông bà con nên cày, bừa đổ ải và vệ sinh đồng ruộng hạn chế nguồn sâu bệnh.

YBĐT - Vụ lúa xuân này, toàn tỉnh Yên Bái đưa vào gieo cấy 17.500 ha, phấn đấu năng suất đạt 53,6 tạ/ha, sản lượng đạt 93.800 tấn.

Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo Nhà nước về quy hoạch phát triển điện lực quốc gia.

Năm 2012, sẽ có 24 nhà máy điện mới được đưa vào vận hành.

Bên cạnh nguồn điện nội địa, EVN vẫn phải nhập khẩu từ Trung Quốc 4,65 tỷ kWh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục