Nhà ga Yên Bái: Nâng cao chất lượng phục vụ trong dịp tết

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2012 | 2:51:49 PM

YBĐT - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, chấp hành sự chỉ đạo của ngành đường sắt Việt Nam và công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội, nhà ga Yên Bái đã và đang làm hết sức mình để phục khách đi tàu một cách tốt nhất.

Trước, trong và sau tết Nguyên đán nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến, trong đó tàu hỏa luôn là lựa chọn của rất nhiều người bởi sự an toàn và tiện lợi so với những phương tiện vận tải hành khách khác. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, chấp hành sự chỉ đạo của ngành đường sắt Việt Nam và công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội, nhà ga Yên Bái đã và đang làm hết sức mình để phục khách đi tàu một cách tốt nhất.

Ga Yên Bái và các điểm đại lý bán vé tàu hỏa trên địa bàn thành phố Yên Bái dịp này đã khá tấp nập, ai cũng muốn mua được cho mình và người thân những tấm vé đi tàu đảm bảo đúng với kế hoạch nghỉ tết, du xuân và thăm thú người thân của mình. Tất cả đã được toại nguyện nhờ tinh thần và thái độ làm việc khẩn trương, nghiêm túc của nhân viên nhà ga.

Chị Nguyễn Thanh Huyền nhà ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cho biết, đã mua được vé tàu cho cả nhà đi Lào Cai ngày mùng 4 tết và từ Lào Cai quay trở lại Yên Bái vào ngày mùng 7, đúng với kế hoạch nghỉ tết về thăm ông bà của cả gia đình.

 Trường hợp cô Hà ở xã Hợp Minh, thành phố Yên Bái còn vui hơn khi đã đăng ký mua được vé tàu cho hai người con đang làm việc tại một nhà máy tận Đà Nẵng về quê ăn tết, điều mà năm trước các con của cô không thể làm được. “Vui quá, tết này nhà tôi sẽ đông đủ cả vợ chồng, con cháu!” - Cô Nguyễn Thu Hà nói như reo lên khi đăng ký thành công việc mua vé cho các con của mình mà không phải chịu cảnh chen lấn hoặc “phe vé” tận nhà ga Đà Nẵng.

Niềm vui của chị Huyền, cô Hà, sự tấp nập tại các phòng vé tàu hỏa chỉ là những biểu hiện dễ nhận thấy, còn thực tế việc tổ chức bán vé, phục vụ khách đi tàu đã được triển khai từ cuối tháng 11/2011 khi nhà ga Yên Bái cùng các nhà ga khác trong toàn Công ty triển khai kế hoạch vận tải khách dịp Tết Nhâm Thìn - 2012 như bán vé trước ngày, trước giờ tàu chạy (có thể mua trước vé trước cả tháng và mua được vé đi, vé đến ở bất kỳ nhà ga nào trong toàn hệ thống đường sắt Việt Nam, đặc biệt là vé tàu Thống nhất và vé tàu địa phương tuyến Yên Bái - Lào Cai - những tuyến tàu được xem là khó mua vé nhất dịp tết Nguyên đán.

Để vận chuyển hết số khách đi tàu tuyến Hà Nội - Lào Cai, công ty Vận tải hành khách Hà Nội đã thành lập những đôi tàu để tăng chuyến và nối thêm toa đối với những chuyến tàu thông thường.

Đồng chí Đào Quang Minh - Trưởng ga Yên Bái cho biết: “Ga Yên Bái là một nhà ga lớn, là đầu mối giao thông quan trọng ở thành phố Yên Bái và tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, nhà ga Yên Bái đã xây dựng và triển khai kế hoạch phục vụ tết 6 tổ lao động và 81 cán bộ nhân viên trong đơn vị cùng với các phòng, các tổ đội của công ty cũng như đơn vị khác trong toàn ngành đúng như phương án đã được phê duyệt”.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách đi và đến trên các chuyến tàu dịp tết Nguyên đán, 100% quân số của đơn vị đã đăng ký tham gia phục vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán với tinh thần và thái độ phục vụ cao nhất. Được biết, cùng các hệ thống nhà ga trong toàn quốc, ga Yên Bái đã tổ chức bán vé trước ngày, trước giờ tàu chạy thông qua hệ thống mạng, qua các đại lý và tại phòng vé chính của nhà ga; xây dựng phương án có thêm các phòng vé mới vào dịp tết.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Tú nhân viên nhà ga Yên Bái tự hào cho biết: “Sạch, đẹp, an toàn và văn minh là điều đã được ghi nhận ở ga Yên Bái. Quán triệt tinh thần phục vụ tết Nhâm thìn chúng tôi có thể tự tin khẳng định rằng nhà ga Yên Bái sẽ sáng hơn, sạch hơn, hành khách sẽ được phục vụ tận tình, chu đáo hơn; đặc biệt sẽ không có hiện tượng nghiện ngập, trộm cắp, phe vé hay chen lấn, xô đẩy, xe ôm, taxi lôi kéo khách. Tất cả chúng tôi đã sẵn sàng và quyết tâm làm được điều đó để gây ấn tượng với hành khách và để nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh”.

Lê Phiên

Các tin khác

Trước thông tin của báo chí về việc “rút ruột” xăng dầu tại một công ty con thuộc Petrolimex, ông Võ Văn Quyền - cục phó Cục Quản lý thị trường - cho biết sẽ nghiêm túc xem xét vụ việc và sẽ cấm bán rong xăng dầu để ngừa xăng kém chất lượng.

Vàng tăng giá nhẹ. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới đi lên đã giúp cho giá kim loại quý trong nước tăng 100.000 đồng, vượt mức 43,70 triêu đồng/lượng vào sáng 12/1. Chênh lệch giá giữa hai thị trường vẫn đang là khoảng 1,7 triệu đồng/lượng.

YBĐT - Chương trình này không những đã mang đến cho bà con nông dân cái nhìn và cách làm mới trong chăn nuôi gà đảm bảo an toàn vệ sinh dịch bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm, mà còn giúp nông dân nâng cao nhận thức trong việc chuyển đổi phương thức chăn nuôi. Qua đó, nâng cao thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình cho nông dân.

Trong năm 2012 dự kiến quy mô hệ thống ngân hàng Việt Nam sẽ thu hẹp nhanh về số lượng.

Ngay trong quý 1/2012, Ngân hàng Nhà nước có thể cho phép hợp nhất hoặc mua bán lại khoảng 5 - 8 ngân hàng thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục