Sở Giao thông vận tải triển khai kế hoạch 2012

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2012 | 10:01:18 AM

YBĐT - Chiều 12/1, Sở GTVT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác trọng tâm năm 2012. Đồng chí Tạ Văn Long - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

UBND tỉnh Yên Bái cũng đã tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân của ngành và huyện Trấn Yên có thành tích xuất sắc trong trong phong trào phát triển giao thông miền núi.
UBND tỉnh Yên Bái cũng đã tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân của ngành và huyện Trấn Yên có thành tích xuất sắc trong trong phong trào phát triển giao thông miền núi.

Năm 2011, ngành GTVT Yên Bái đã hoàn thành các nhiệm vụ, trong đó nổi bật như: Thực hiện tốt công tác quy hoạch, bổ sung hoàn chỉnh quy hoạch mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; triển khai bổ sung các gói thầu thuộc dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 32; phối hợp với các huyện cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng các khu tái định cư Tiểu dự án GPMB đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Trong năm, Sở đã chỉ đạo Ban quản lý đầu từ xây dựng tỉnh, Ban QLDA công trình giao thông thực hiện các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án: Dự án đường Khánh Hoà - Minh Xuân, đường tránh ngập thành phố Yên Bái đoạn nối trung tâm Km5 - quốc lộ 32C… Tổng giá trị thực hiện của các công trình xây dựng cơ bản đạt 324,44 tỷ đồng vượt  14 tỷ đồng so với kế hoạch tỉnh giao.  

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long đánh giá cao những kết quả mà ngành Giao thông Vận tải tỉnh đã đạt được trong năm qua nhất là sự sáng tạo, nhạy bén và tham mưu tốt cho tỉnh những vấn đề hết sức cụ thể.

Về những nhiệm vụ trọng tâm 2012, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Giao thông Vận tải cần chủ động phối hợp với các ngành, các địa phương tiếp tục duy trì phong trào làm đường bê tông nông thôn như đã thực hiện trong năm 2011.

Cùng với đó, ngành cũng phải luôn bám sát vào nghị quyết của cấp trên, tập trung hoàn thành dứt điểm các công trình đang thi công dở dang. Chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp xây dựng thuộc ngành giao thông, trong năm 2012 tỉnh sẽ tiếp tục cân đối các nguồn vốn để có thể giải ngân một số công trình đã hoàn thành nhưng vẫn chưa được thanh toán…

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Văn Dự - Giám đốc Sở GTVT Yên Bái được Bộ giao thông vận tải tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn ngành. Bộ GTVT, UBND tỉnh Yên Bái cũng đã tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân của ngành và huyện Trấn Yên  vì đã có thành tích xuất sắc trong trong phong trào phát triển giao thông miền núi.

Anh Dũng

Các tin khác

YBĐT - Nhằm đảm bảo những mục tiêu về bình ổn giá, Sở Công thương đã phối hợp với các địa phương trong tỉnh vận động các doanh nghiệp trên đại bàn chuẩn bị nguồn hàng nhằm tăng thêm mặt hàng thực phẩm cung ứng cho người dân.

Trong những ngày rét đậm, rét hại không cày kéo và tránh tình trạng thả rông gia súc. Ảnh minh họa

YBĐT - Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 12/1, toàn tỉnh Yên Bái có 80 con gia súc bị chết rét, tăng hơn gấp đôi so với số 35 gia súc chết công bố ngày 10/1, trong đó: huyện Mù Cang Chải đã lên 61 con, Văn Chấn 14 con, Văn Yên 3 con, Yên Bình 2 con.

Ngày 12-1, Ngân hàng Nhà nước VN và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký kết một khoản vay dành cho các nước có thu nhập trung bình (IBRD) và bốn khoản tín dụng cho các nước nghèo (IDA) với tổng trị giá 973,5 triệu USD.

Mặc dù mới qua đợt rét đầu có cường độ nặng, song theo ông Hoàng Kim Giao, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), số liệu báo cáo sơ bộ từ sở NN-PTNT các tỉnh miền núi phía Bắc, đã có 138 con trâu bò chết vì rét đậm, rét hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục