Yên Bái: Khắp nơi ra quân Tết trồng cây đầu xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/1/2012 | 9:28:52 AM

YBĐT - Ngay trong ngày phát động Tết trồng cây (8/1) cùng với thành phố Yên Bái, các địa phương Trạm Tấu, Trấn Yên và Văn Yên đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

Gia đình bà Trần thị Nga, tổ 17 phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái), xuất giống cây quế cho Dự án 661 tại huyện Văn Yên.
(Ảnh: Linh Chi)
Gia đình bà Trần thị Nga, tổ 17 phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái), xuất giống cây quế cho Dự án 661 tại huyện Văn Yên. (Ảnh: Linh Chi)

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” của huyện Trạm Tấu đã thu hút 500 người tham gia là các cán bộ, công chức đang công tác tại ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn và học sinh các nhà trường.

Ngay tại lễ phát động, huyện đã trồng được gần 100 cây xanh là những loài cây cho bóng mát như  sấu, sữa và trắc bách diệp tại các khu vực công cộng, góp phần nhắc nhở ý thức trồng và bảo vệ rừng ở địa bàn vùng cao.

* Tại xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên, Hội Đông y tỉnh hưởng ứng Tết trồng cây  bằng lễ phát động trồng cây thuốc nam đầu xuân.

Đây là việc làm thường niên của Hội mỗi dịp xuân về. 3 nhóm cây được chọn trồng đầu xuân gồm: cây ăn quả làm thuốc, cây rau làm thuốc, cây cảnh làm thuốc đều rất dễ trồng, dễ sử dụng, nhằm thực hiện mục tiêu “thầy tại chỗ, thuốc tại chỗ” đem lại lợi ích kinh tế và góp phần cải tạo môi trường…

Trồng cây thuốc nam đầu xuân còn có ý nghĩa tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và toàn thể  nhân dân đối với phong trào trồng và sử dụng thuốc nam trong chăm sóc sức khỏe ban đầu tại cộng đồng.               

* Văn Yên trồng mới trên 2.500 ha rừng

Trong năm 2011, huyện Văn Yên đã trồng mới và trồng bổ sung vào diện tích đã khai thác 2.535 ha rừng, đạt 101,4% kế hoạch, trong đó, quế là 1.251,7 ha, cây lâm nghiệp khác 1.283,3 ha, nâng độ che phủ rừng năm 2011 lên 65%.

Huyện thường xuyên tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, xử lý đối với hoạt động khai thác, mua bán vận chuyển lâm sản trái phép, đã phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm đối với các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Trong năm 2011, đã phát hiện và 19 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm 53 vụ so với năm 2010, xử lý tịch thu 24,772 m3 gỗ xẻ các loại, thu nộp ngân sách trên 386,4 triệu đồng. 

PV - CTV

Các tin khác
Theo ước lượng của NHNN, hiện số vàng trong dân còn khá lớn, khoảng 300-500 tấn (ảnh minh họa).

Nhân dịp đầu năm mới, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, thời gian tới, Nhà nước sẽ không can thiệp trực tiếp vào thị trường mà thông qua các tổ chức trung gian. Cùng với đó, nếu đến cuối năm, lạm phát về dưới 8-8,5% thì lãi suất huy động cũng hạ còn 10%.

Các công trình giao thông ở vùng cao rất cần có sự giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn.
(Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Năm qua, Thanh tra Sở Xây dựng Yên Bái đã tổ chức 4 cuộc thanh tra chuyên ngành đối với 21 đơn vị, cá nhân. Kết quả, qua thanh tra đã phát hiện 4 đơn vị, cá nhân sai phạm. Ngành chức năng đã ban hành 5 quyết định xử lý hành chính với tổng số tiền sai phạm thu hồi trên 50 triệu đồng.

Phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, giá vàng trong nước tăng so với trước khi nghỉ Tết, nhưng sau đó lại quay đầu giảm.

Thống đốc:

Nhân dịp đầu xuân Nhâm Thìn, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã chia sẻ với báo giới về định hướng điều hành năm 2012, trong đó Thống đốc cho biết, năm nay sẽ xử lý dứt điểm các tổ chức tín dụng yếu kém; lãi suất huy động sẽ được đưa về mức khoảng 10% nếu như lạm phát xuống 8-8,5%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục