Thiết thực làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/2/2012 | 8:58:02 AM

YBĐT - Cùng với các phong trào, hoạt động trong khối, những năm qua, Chi bộ Dân vận huyện Lục Yên (Yên Bái) đã thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh xuất sắc.

Nhân dân xã Tô Mậu, huyện Lục Yên gieo cấy lúa xuân.
Nhân dân xã Tô Mậu, huyện Lục Yên gieo cấy lúa xuân.

Ngay sau khi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động, Chi bộ Dân vận đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động trong khối học tập và ký cam kết thực hiện.

Đồng chí Bùi Bích Thủy - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Phó bí thư Chi bộ Dân vận huyện Lục Yên cho biết: “Những năm qua, Chi bộ Dân vận huyện Lục Yên luôn chú trọng thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với mục tiêu xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh”.

Sau khi triển khai học tập và thực hiện các bước của cuộc vận động, các cán bộ, đảng viên của Chi bộ đã nêu cao tinh thần tiên phong của người đảng viên, năng động, sáng tạo, tự chủ, liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tích cực đấu tranh với những hiện tượng tiêu cực, những hành vi vi phạm đạo đức, lối sống. Hàng năm, ở mỗi chủ đề học tập và làm theo tấm gương của Bác, các cán bộ, đảng viên luôn nghiêm túc chấp hành, thực hiện tốt những yêu cầu đề ra.

Cụ thể, năm 2008, với chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”, Chi bộ đã chỉ đạo các tổ chức trong khối vận động đoàn viên, hội viên thực hành tiết kiệm, xây dựng nhóm nữ công tiết kiệm giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, ủng hộ quỹ “Ngày vì người nghèo”, “Tiết kiệm vì nữ công nhân viên chức nghèo”; xây dựng các nhóm tiết kiệm ở cơ sở gắn với hoạt động vay vốn để phát triển kinh tế, cụ thể như hoạt động gây dựng quỹ “Hộp tiền tiết kiệm” do ủy ban Mặt trận Tổ quốc phát động, phong trào “Nuôi lợn đất” của Hội Phụ nữ... đã đem lại hiệu quả tích cực.

Năm 2009, với chuyên đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, đã có 100% số cán bộ, đảng viên ký cam kết thực hiện “Năm dân vận chính quyền”, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp huyện đã xây dựng nhiều điểm chỉ đạo về mô hình “Dân vận khéo”, được cán bộ và nhân dân ủng hộ, làm theo.

Năm 2010, với chủ đề “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”, các đảng viên cũng đã nghiêm túc thực hiện. Năm 2011, với chủ đề “Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”, ngay từ đầu năm, Chi bộ đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên ký cam kết và nỗ lực thực hiện tốt.

Với những thành tích đó, nhiều năm liền, Chi bộ Dân vận đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh xuất sắc; Đảng bộ cấp trên khen thưởng 28 lượt đảng viên; các tổ chức trong khối hàng năm đều được đánh giá là đơn vị hoạt động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc.

  Khắc Điệp

Các tin khác

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) vừa có công văn gửi các sở tài chính địa phương kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá theo các quy định của các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng gas trên địa bàn. Kết quả kiểm tra, xử lý báo về Bộ Tài chính trước ngày 20-2.

Dù làm ăn thua lỗ nhưng EVN vẫn trả lương cao cho cán bộ văn phòng Tập đoàn. (Ảnh minh họa)

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Bộ Công thương đã có buổi làm việc về kết quả kiểm tra việc thực hiện pháp luật về tiền lương và thu nhập của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

YBĐT - Vào vụ thu hoạch năm nay, Trường Đại học nông lâm Thái Nguyên, Viện nghiên cứu rau quả TƯ cùng với Sở Nông nghiệp - PTNT và huyện Lục Yên đã phối hợp thực hiện đề tài “Khai thác và phát triển nguồn gien cây quýt sen đặc sản Yên Bái”.

Sản xuất đá xẻ xuất khẩu tại Công ty Đá Cẩm Thạch R.K huyện Lục Yên.
(Ảnh: Thanh Sơn)

YBĐT - Thực hiện các chương trình mục tiêu công tác hội, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Lục Yên (Yên Bái) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nông dân khắc phục khó khăn phát triển KT-XH, thúc đẩy phát triển sản xuất nông lâm nghiệp của huyện theo hướng sản xuất hàng hoá, nâng cao thu nhập, từng bước xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục