Hỗ trợ lãi suất với các dự án đầu tư, xuất khẩu vay vốn bằng đồng Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/2/2012 | 2:11:27 PM

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 201/2011/TT-BTC quy định lãi suất cho vay tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu của Nhà nước và mức chênh lệch lãi suất được tính hỗ trợ sau đầu tư.

Theo đó, lãi suất cho vay tín dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu của Nhà nước bằng đồng Việt Nam là 14,4%/năm. Mức chênh lệch lãi suất được tính hỗ trợ sau đầu tư đối với dự án vay vốn bằng đồng Việt Nam là 2,4%/năm.

Mức lãi suất cho vay tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu của Nhà nước và mức chênh lệch lãi suất được tính hỗ trợ sau đầu tư áp dụng đối với các hợp đồng tín dụng, hợp đồng hỗ trợ sau đầu tư được ký kết và có hiệu lực kể từ ngày 20-10-2011 (ngày Nghị định số 75/2011/NĐ-CP có hiệu lực thi hành).

Hội đồng Quản lý, Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam, chủ đầu tư các dự án vay vốn tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu của Nhà nước có trách nhiệm thi hành quy định này. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15-2-2012.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nhân dân xã Tô Mậu, huyện Lục Yên gieo cấy lúa xuân.

YBĐT - Cùng với các phong trào, hoạt động trong khối, những năm qua, Chi bộ Dân vận huyện Lục Yên (Yên Bái) đã thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh xuất sắc.

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) vừa có công văn gửi các sở tài chính địa phương kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá theo các quy định của các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng gas trên địa bàn. Kết quả kiểm tra, xử lý báo về Bộ Tài chính trước ngày 20-2.

Dù làm ăn thua lỗ nhưng EVN vẫn trả lương cao cho cán bộ văn phòng Tập đoàn. (Ảnh minh họa)

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Bộ Công thương đã có buổi làm việc về kết quả kiểm tra việc thực hiện pháp luật về tiền lương và thu nhập của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

YBĐT - Vào vụ thu hoạch năm nay, Trường Đại học nông lâm Thái Nguyên, Viện nghiên cứu rau quả TƯ cùng với Sở Nông nghiệp - PTNT và huyện Lục Yên đã phối hợp thực hiện đề tài “Khai thác và phát triển nguồn gien cây quýt sen đặc sản Yên Bái”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục