Bộ Tài chính: Gấp rút bình ổn giá sữa trên thị trường

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2012 | 8:24:23 AM

Sáng 20/2, Bộ Tài chính đã có công văn hỏa tốc gửi các Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các công ty sữa về việc thực hiện bình ổn giá của các doanh nghiệp trên thị trường…

Theo công văn này, để góp phần kiềm chế lạm phát ở mức một con số, Bộ Tài chính đề nghị: Đối với mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, Sở Tài chính chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành về giá theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa tại địa phương không điều chỉnh tăng giá khi các yếu tố hình thành giá không thay đổi.

 
Đối với mặt hàng sữa nước, tuy không thuộc danh mục hàng hóa thực hiện việc đăng ký giá, nhưng theo Nghị định số 75 của Chính phủ, mặt hàng sữa lại thuộc danh mục hàng bình ổn giá của Chính phủ nên Sở Tài chính phải tăng cường kiểm tra và yêu cầu các doanh nghiệp không tăng giá khi các yếu tố đầu vào không thay đổi.
 
Đối với sản phẩm sữa nước đã tăng giá từ 1/1/2012, Sở Tài chính phải yêu cầu doanh nghiệp có văn bản giải trình chi tiết về tỷ lệ tăng giá, nguyên nhân tăng giá. Trường hợp phát hiện vi phạm trong lĩnh vực giá thì xử lý nghiêm theo quy định tại Nghị định 84 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giá, mức xử phạt cao nhất là rút giấy phép kinh doanh.
 
Cũng trong sáng 20/2, Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính cũng đã ký công văn không cho phép Công ty Nestle Việt Nam tăng giá đối với 2 dòng sản phẩm là Pre Nan B hộp 400g và Nan Al hộp 400g do giá nhập khẩu đầu vào không tăng, thậm chí có mặt hàng giảm.

(Theo VTV)

Các tin khác
Con trâu đực giống này có trọng lượng khoảng 900 kg được chăn thả trong đàn trâu nái ở xã Yên Thắng (Lục Yên).

YBĐT - Lục Yên (Yên Bái) là nơi có lợi thế về đồng cỏ, có giống trâu tốt và khí hậu thuận lợi cho chăn nuôi trâu nên người dân đang khai thác triệt để tiềm năng thế mạnh này. >>Năm Sửu đến đất trâu Lục Yên

Giống sắn KM21-12 cho năng suất cao.

YBĐT - Năm 2011 Trạm Khuyến nông huyện Văn Yên (Yên Bái) đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây có củ thuộc Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm tiến hành trồng thử nghiệm giống sắn KM21-12. >>Cần quy hoạch vùng sản xuất sắn

Phương án giảm thuế đang được cơ quan điều hành ưu tiên.

Trao đổi với phóng viên báo chí, một nguồn tin từ Bộ Tài chính cho biết, cơ quan điều hành giá đang nghiêng về phương án giảm thuế nhập khẩu, vốn được giữ ở mức 4-5% trong vòng gần 2 tháng qua. Trước đó, thuế nhập khẩu xăng dầu đã được giữ ở mức 0% trong suốt 10 tháng trước đó.

Giá vàng thế giới biến động mạnh, trong khi giá vàng trong nước lình xình ở mức 44,8 triệu đồng/lượng.

Sáng 20-2, giá vàng trong nước tăng 100.000 đồng/lượng sau nhiều phiên lình xình ở mức 44,7 triệu đồng/lượng trong tuần qua. Giá vàng trong nước tăng nhẹ, trong khi giao dịch phiên châu Á tăng đến 12 USD/ounce.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục