Giảm thuế nhập khẩu xăng còn 0%

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2012 | 1:52:38 PM

Kể từ hôm nay (21/2), mặt hàng xăng sẽ được miễn thuế nhập khẩu. Các mặt hàng dầu hỏa, nhiên liệu diesel có mức thuế là 3% thay vì 5% như trước.

Giảm thuế nhập khẩu xăng dầu.
Giảm thuế nhập khẩu xăng dầu.

Sáng 21/2, Bộ Tài chính đã có thông tư hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với các mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo đó, thuế suất thuế nhập khẩu các mặt hàng dầu hoả, nhiên liệu diesel, nhiên liệu diesel khác được điều chỉnh giảm từ 5% xuống còn 3%.

Đáng chú ý, các mặt hàng xăng như RON 97, xăng pha chì và không pha chì; RON90 và cao hơn, nhưng dưới RON 97 có pha chì và không pha chì; xăng máy bay…sẽ được áp mức thuế suất thuế nhập khẩu là 0% thay vì 4% như trước.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ 21/2/2012 và thay thế Thông tư số 197/2011/TT-BTC ngày 28/12/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Như vậy, sau gần 2 tháng để thuế nhập khẩu xăng ở mức 4% thì này cơ quan quản lý đã điều chỉnh giảm thuế nhập mặt hàng trên.

Động thái giảm thuế nhập khẩu các mặt hàng trên của Bộ Tài chính là nhằm giảm áp lực cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối bởi thời gian qua trên thị trường thế giới giá xăng dầu liên tục tăng khiến doanh nghiệp trong nước bị lỗ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân tích cực xuống đồng cấy lúa.

YBĐT - Vụ đông xuân năm 2011 - 2012, huyện Văn Yên (Yên Bái) thực hiện gieo cấy trên 1.700 ha diện tích, chủ yếu là giống lúa lai, còn lại là các loại giống lúa thuần chất lượng cao.

YBĐT - Có 7 xã trên địa bàn huyện Trấn Yên đăng ký trồng mới 480 ha tre măng Bát độ. >>Thành quả của mối liên kết doanh nghiệp - nông dân

Sáng 20/2, Bộ Tài chính đã có công văn hỏa tốc gửi các Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các công ty sữa về việc thực hiện bình ổn giá của các doanh nghiệp trên thị trường…

Con trâu đực giống này có trọng lượng khoảng 900 kg được chăn thả trong đàn trâu nái ở xã Yên Thắng (Lục Yên).

YBĐT - Lục Yên (Yên Bái) là nơi có lợi thế về đồng cỏ, có giống trâu tốt và khí hậu thuận lợi cho chăn nuôi trâu nên người dân đang khai thác triệt để tiềm năng thế mạnh này. >>Năm Sửu đến đất trâu Lục Yên

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục