Đảm bảo giao thông phía tây Yên Bái thông suốt trong mọi tình huống

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/2/2012 | 3:15:19 PM

YBĐT - Với 200 cán bộ công nhân, Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Xây dựng đường bộ I Yên Bái được giao nhiệm vụ quản lý, sửa chữa thường xuyên 283 km đường giao thông thuộc các huyện, thị phía Tây của tỉnh, trong đó quốc lộ 32 và 37 là 215 km, đường tỉnh lộ 68 km.

Đường vào Nghĩa Lộ.
Đường vào Nghĩa Lộ.

Các tuyến đường do đơn vị quản lý có đặc điểm dễ bị sạt lở trong mùa mưa bão, do vậy đảm bảo giao thông thông suốt luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được lãnh đạo Công ty quan tâm chỉ đạo.

Ông Bùi Quốc Hương -Giám đốc Công ty cho biết: “Để chủ động đối phó với thiên tai, cùng với xây dựng phương án phòng chống lụt bão (PCLB), đảm bảo giao thông, Công ty đã thường xuyên chỉ đạo duy tu, sửa chữa các tuyến đường bộ, đồng thời kiểm tra, rà soát các phương tiện PCLB đảm bảo khắc phục nhanh chóng khi có sự cố xảy ra”.

Sau mỗi trận mưa to, cán bộ, công nhân các hạt giao thông của Công ty lại nhanh chóng triển khai nhiệm vụ tuần đường, kiểm tra hệ thống rãnh thoát nước, mái taluy, khơi thông nước trên mặt, lề đường. Nhờ tập trung nhân lực, vật lực duy tu, bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường nên trong năm 2011 đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với nhiều tuyến trọng yếu nhất là tuyến quốc lộ 32 qua các địa hình rừng núi, Công ty thường xuyên theo dõi thời tiết, dự báo khả năng có thể gây ách tắc để chủ động xử lý tình huống. Khi có ách tắc xảy ra, đơn vị phối hợp với chính quyền các địa phương, thanh tra giao thông, công an thực hiện phân luồng giao thông kịp thời, có cảnh báo và hướng dẫn cụ thể các vị trí tắc đường do sạt lở, ngập úng. Đồng thời, đơn vị khẩn trương xác định khối lượng thiệt hại, dự kiến thời gian khắc phục báo cáo kịp thời lên cấp trên.  Trong năm 2011, khu vực đèo Khau Phạ (Mù Cang Chải) xảy ra nhiều vụ sạt lở đất, nhưng với sự chủ động, chuẩn bị tốt về phương tiện nên chỉ trong thời gian ngắn đã được khắc phục, đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Trong năm qua mặc dù nguồn vốn cho việc duy tu bảo dưỡng đường còn hạn chế nhưng Ban lãnh đạo Công ty đã có nhiều giải pháp, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua cải tiến kỹ thuật trong cán bộ, công nhân viên, qua đó đã có nhiều sáng kiến được ứng dụng vào thực tiễn góp phần nâng cao hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh nhiệm vụ duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường được giao quản lý, để đảm bảo việc làm, thu nhập cho công nhân, Công ty còn mạnh dạn đầu tư máy móc, thiết bị tham gia đấu thầu làm nhiều công trình giao thông.

Các công trình do đơn vị thi công được chủ đầu tư đánh giá cao, có chất lượng tốt. Từ những uy tín bước đầu được tạo dựng, Công ty đã đảm bảo thu nhập cho 200 công nhân với mức lương trên 2,5 triệu đồng/tháng; giá trị sản xuất kinh doanh năm 2011 đạt 17 tỷ đồng và hoàn thành các nghĩa vụ nộp thuế theo quy định. Những kết quả đã đạt được trong năm qua sẽ là động lực quan trọng để tập thể cán bộ, công nhân Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2012.

Anh Dũng

Các tin khác
Vàng trong nước tăng mạnh, vàng thế giới phục hồi.

Sáng nay (22-2), giá vàng trong nước tăng mạnh lên sát mức 45 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao nhất từ ngày 3-2 đến nay.

Nông dân Văn Chấn cấy lúa xuân.
(Ảnh: Hồng Duyên)

YBĐT - Ngành nông nghiệp Yên Bái đã chuẩn bị cung ứng đầy đủ nhu cầu giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, khay mạ, nilon chống rét cho mạ, đáp ứng nhu cầu gieo cấy của bà con nông dân. Tổng nhu cầu giống lúa vụ đông xuân này là trên 710 tấn trong đó nhu cầu giống lúa lai là 340 tấn, lúa thuần 370 tấn.

Giao dịch tại Agribank Tam Đường - Lai Châu.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cho biết, từ ngày 22/2/2012, Agribank đồng loạt giảm lãi suất cho vay bằng VND với mức giảm bình quân từ 1,0% - 1,5%/năm đối với mọi đối tượng khách hàng vay vốn.

Người đi xe máy có thể phải đóng phí lưu thông xe cá nhân với mức 500.000 đồng/năm.

Xung quanh đề xuất của Bộ Giao thông vận tải về thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm, Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu nghiên cứu kỹ tính khả thi cũng như tác động của việc thu phí trước khi trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục