Tin kinh tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/3/2012 | 2:46:07 PM

YBĐT - Yên Bái trên 50% doanh nghiệp tiến hành giao dịch điện tử / Yên Bình phấn đấu đạt giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốc doanh trên 390 tỷ đồng

Huyện Yên Bình sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi.
Huyện Yên Bình sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có gần 1.000 doanh nghiệp, trong đó hầu hết các doanh nghiệp lớn đã có trang bị máy vi tính và có ứng dụng thương mại điện tử ở các mức độ khác nhau.

Dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của Sở Công thương đã có khoảng 50% các doanh nghiệp lớn nắm vững kỹ thuật kinh doanh trên mạng và tiến hành giao dịch điện tử. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng Website để giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến thị trường trong và ngoài nước. Hiệu quả thu được từ ứng dụng thương mại điện tử đã giúp các doanh nghiệp thu thập được nhiều thông tin, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

* Huyện Yên Bình hiện có 167 doanh nghiệp, trong đó có 79 công ty TNHH, 26 công ty cổ phần, 26 doanh nghiệp tư nhân, 36 hợp tác xã. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có trên 1000 hộ kinh doanh cá thể.

Năm 2012, huyện Yên Bình phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốc doanh đạt trên 390 tỷ đồng. Để thực hiện được mục tiêu đề ra, huyện đã tạo mọi điều kiện thuận lợi khuyến khích các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế trong và ngoài huyện đầu tư tham gia phát triển sản xuất kinh doanh.

Đồng thời huyện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước, của tỉnh thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, góp phần tạo việc làm cho lao động địa phương.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, sản xuất CN - TTCN ngoài quốc doanh đã được Trạm Tấu (Yên Bái) xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Bộ Tài chính vừa hoàn thành dự thảo nhằm sửa đổi, bổ sung Thông tư số 76/2004/TT-BTC, hướng dẫn về phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Theo đó, đơn vị này dự kiến sẽ điều chỉnh lệ phí đăng ký cấp biển phương tiện giao thông từ 20.000 đồng lên 50.000 đồng.

Đây là một trong những nội dung tại Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ chấn chỉnh công tác quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của các khu kinh tế (KKT), khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN).

YBĐT - Ngọn Ngòi là thôn xa nhất của xã Minh Quân. Giao thông đi lại trong thôn vẫn luôn là chuyện thời sự nóng hổi của người dân ở đây. Ấy thế nhưng Ngọn Ngòi lại được biết đến là thôn dẫn đầu trong phong trào phát triển kinh tế của xã Minh Quân và huyện Trấn Yên (Yên Bái) với gần chục mô hình kinh tế trang trại VAC - VACR quy mô và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục