Trên 5.000 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách ở Lục Yên được vay vốn tín dụng ưu đãi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/3/2012 | 9:19:17 AM

YBĐT - Năm 2011, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lục Yên đã thực hiện khá tốt chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn.

Từ nguồn vốn vay ngân hàng CSXH, nhiều hộ nghèo ở Lục Yên đã đầu tư phát triển chăn nuôi gia cầm theo hướng sản xuất hàng hóa.
Từ nguồn vốn vay ngân hàng CSXH, nhiều hộ nghèo ở Lục Yên đã đầu tư phát triển chăn nuôi gia cầm theo hướng sản xuất hàng hóa.

Ngân hàng đã chủ động phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể làm ủy thác và UBND các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn bình xét, nhằm đảm bảo cho vay đúng đối tượng, nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư vốn tín dụng cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Năm 2011, đã giải ngân cho 5.095 lượt hộ vay vốn với doanh số 46.543 triệu đồng. Trong đó, 649 lượt hộ nghèo được vay với số tiền 11.420 triệu đồng, cho vay dự án nuôi trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo của UBND tỉnh 1.048 triệu đồng, cho 488 hộ nghèo vay 3.904 triệu đồng hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ, cho vay hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn 116 lượt hộ, số tiền 580 triệu đồng, cho 1.342 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và học nghề vay 12.268 triệu đồng…

Năm 2012, Ngân hàng CSXH huyện Lục Yên phấn đấu huy động 2.336 triệu đồng tiền gửi tiết kiệm qua tổ tiết kiệm và vay vốn, tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng đạt 230 tỷ đồng, tăng trưởng 15%,  hệ số sử dụng vốn đạt 98% trở lên, tỉ lệ nợ quá hạn dưới 1%.

Ngân hàng sẽ tăng cường công tác huy động vốn, nhất là vốn huy động tiền gửi tiết kiệm từ cộng đồng dân cư thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn, đồng thời tranh thủ tối đa nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh để đẩy nhanh tiến độ giải ngân cho vay các chương trình tín dụng theo kế hoạch được giao, tập trung vốn cho các xã thuộc vùng khó khăn, đầu tư vào các dự án sản xuất hàng hóa, tập trung rà soát lại toàn bộ số hộ nghèo vay vốn, số hộ nghèo thiếu vốn sản xuất mà chưa được vay vốn để bố trí vốn cho hộ nghèo vay, không để hộ nghèo thiếu vốn sản xuất...

Minh Tuấn

Các tin khác

Chiều 7-3, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, kết quả thanh tra do 40 sở tài chính địa phương báo cáo đã cho thấy nhiều sai phạm của các DN kinh doanh gas.

YBĐT - Chi cục Thú y tỉnh Yên Bái đã thành lập các đoàn kiểm tra, giảm sát tình hình dịch đến các hộ chăn nuôi, tuyên truyền vận động người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống như: vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại, cơ sở chăn nuôi và khu vực buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cẩm.

YBĐT - Là ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam, những năm qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã xác định dịch vụ ngân hàng bán lẻ là lĩnh vực ưu tiên trong chiến lược phát triển của mình. Tại Yên Bái, chi nhánh BIDV được đánh giá là ngân hàng tiên phong và hiện đại trong lĩnh vực dịch vụ bán lẻ.

Sau quyết định tăng giá xăng dầu vào ngày hôm qua (7/3), Bộ Tài chính hôm nay (8/3), lại tiếp tục giảm thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng dầu về mức 0%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục