Xứng đáng là ngân hàng bán lẻ hiện đại trên thị trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/3/2012 | 2:19:57 PM

YBĐT - Là ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam, những năm qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã xác định dịch vụ ngân hàng bán lẻ là lĩnh vực ưu tiên trong chiến lược phát triển của mình. Tại Yên Bái, chi nhánh BIDV được đánh giá là ngân hàng tiên phong và hiện đại trong lĩnh vực dịch vụ bán lẻ.

Năm 2011 vừa qua, lĩnh vực dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên thị trường Yên Bái diễn biến rất sôi động do các các ngân hàng thương mại tập trung đưa ra các chiến dịch marketing, đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ (thẻ, E-banking, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn…), dịch vụ dành cho khách hàng VIP để thu hút khách hàng. Cùng với đó là nền kinh tế cũng chịu tác động mạnh của suy thoái, thời tiết khắc nghiệt, lạm phát và giá cả tăng cao, môi trường kinh doanh và các diễn biến trên thị trường tác động rất lớn đến hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ của BIDV Yên Bái.

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc chi nhánh, sự nỗ lực, tích cực, sáng tạo của cán bộ nhân viên đã vượt lên những khó khăn, thách thức của nền kinh tế để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó giám đốc BIDV Yên Bái - Nguyễn Thị Kim Nga cho biết: “Cái thuận lợi nhất trong quá trình tổ chức dịch vụ ngân hàng bán lẻ của BIDV Yên Bái trong năm qua là mô hình tổ chức đã đi vào nề nếp với tổng số 45 cán bộ nhân viên trong chi nhánh cùng tham gia, trong đó, phòng Khách hàng cá nhân là lực lượng chủ lực. Đặc biệt, chúng tôi thừa hưởng từ Trung ương một thương hiệu mạnh và sản phẩm đa dạng, tiện dụng và hiện đại. Vấn đề với BIDV Yên Bái chỉ còn lại là tinh thần, thái độ trong quá trình phục vụ của mình”.

Qua đánh giá thống kê, hoạt động ngân hàng bán lẻ năm 2011 của BIDV Yên Bái đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu với việc huy động vốn cuối kỳ đạt 902 tỷ đồng, tăng 237 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 35,6%, trong đó huy động vốn dân cư chiếm 73,8%/tổng số huy động; nhiều chương trình huy động vốn được triển khai và thu được những kết quả tốt đẹp như sản phẩm tiết kiệm “Lộc xuân may mắn”; “Tiết kiệm lớn lên cùng yêu thương”, Tiết kiệm phú gia”… dư nợ cho vay cuối kỳ 224 tỷ đồng, tăng 17,8%; dư nợ tín dụng bình quân đạt 199 tỷ đồng, tăng 62 tỷ đồng, tăng 45% so với 31/12/2010; hoàn thành 109% kế hoạch năm 2011.

Hoạt động kinh doanh thẻ trong năm 2011 tiếp tục có bước tăng trưởng vượt bậc so với năm 2010 nhờ việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm thẻ BIDV đã được tích cực đẩy mạnh triển khai tới các sở, ban ngành, các trường học… trong tỉnh với kết quả: thu phí dịch vụ thẻ đạt 0,58 tỷ đồng, năm 2011, đã phát hành thêm 6.122 thẻ ATM, vượt 85% kế hoạch năm, tổng số lượng thẻ lũy kế đạt 20.900 thẻ; số lượng CIF cá nhân tăng thêm là hơn 6000 CIF so với 31/12/2010, nâng tổng số lượng khách hàng cá nhân của BIDV đạt hơn 15.000 khách hàng, tăng 25% so với năm 2010.

Từ những kết quả đã đạt được năm 2012, BIDV Yên Bái xác định hoạt động ngân hàng bán lẻ tạo sự bứt phá, phát triển mạnh mẽ về quy mô, nâng cao chất lượng dịch vụ bán lẻ và năng lực cạnh tranh, cơ cấu chuyển dịch tích cực theo hướng bền vững và không ngừng gia tăng hiệu quả kinh doanh bán lẻ. Trong đó, huy động vốn dân cư là nhiệm vụ trọng tâm, với mục tiêu đạt 1.150 tỷ đồng. Cùng với đó là tập trung tăng trưởng tín dụng phù hợp với mục tiêu và định hướng, phấn đấu đạt chỉ tiêu tín dụng bán lẻ cuối kỳ 330 tỷ đồng. Dịch vụ bán lẻ đảm bảo tốc độ tăng trưởng cao, các dịch vụ chủ chốt (dịch vụ thẻ tăng trưởng 21%, dịch vụ ngân hàng điện tử tăng trưởng 30%…), mục tiêu thu dịch vụ bán lẻ đến hết năm 2012 là 1,50 tỷ đồng …

Những mục tiêu đề ra là không hề thấp, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế chưa hết khó khăn, cùng với đó là sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các ngân hàng thương mại trên địa bàn, mặc dù vậy cán bộ nhân viên BIDV Yên Bái vẫn quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra lập thành tích thiết thực chào mừng 55 năm Ngày truyền thống của BIDV và giữ vững vị thế là ngân hàng bán lẻ hiện đại trên thị trường.

Lê Phiên

Các tin khác

Sau quyết định tăng giá xăng dầu vào ngày hôm qua (7/3), Bộ Tài chính hôm nay (8/3), lại tiếp tục giảm thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng dầu về mức 0%.

Sau các cuộc kiểm toán, thanh tra lương trong năm 2011 và đầu 2012. EVN tiếp tục nằm trong diện thanh tra của Thanh tra Nhà nước.

YBĐT - Ngay sau thời điểm tăng giá, các điểm kinh xoanh xăng dầu trên địa bàn TP Yên Bái đều hoạt động bình thường, không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng để ăn chênh lệch. Giá bán xăng dầu mới cũng đã được niêm yết mức giá bán theo thông báo điều chỉnh giá mới.

Các đồng chí lãnh đạo cơ quan thông tấn báo chí trao đổi với ngành thuế về công tác tuyên truyền năm 2012.

YBĐT - Năm 2011, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác thu ngân sách, nhưng ngành thuế Yên Bái đã nỗ lực, đoàn kết phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Trung ương và tỉnh giao cho.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục