EVN hiện chưa đề xuất tăng giá điện

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/3/2012 | 6:01:08 AM

Ngày 16/3, Tổng giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Lê Thanh có công văn số 817/EVN-QHCĐ gửi các phương tiện thông tin đại chúng khẳng định về thời điểm hiện tại EVN chưa đề xuất tăng giá điện như việc một số cơ quan truyền thông đã phản ánh trong thời gian gần đây.

Ông Thanh cho biết, do điện là mặt hàng đặc biệt, có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và xã hội, nên giá bán lẻ điện do Nhà nước quy định và được kiểm soát chặt chẽ.

Thực hiện các chủ trương về từng bước thị trường hóa giá năng lượng và giá điện, ngày 15/4/2011 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 24/2011/QĐ-TTg về việc điều chỉnh giá bán điện theo cơ chế thị trường, Bộ Công thương đã ban hành Thông tư số 31/2011/TT-BCT ngày 19/8/2011 quy định điều chỉnh giá bán điện theo các thông số đầu vào cơ bản.

Theo các quy định này, giá điện có thể được điều chỉnh khi thông số đầu vào cơ bản biến động so với thông số đã sử dụng để xác định giá bán điện hiện hành và phải được thực hiện công khai, minh bạch, chịu sự kiểm tra, xác nhận, giám sát của Bộ, các ngành.

Quá trình thực hiện điều chỉnh giá bán điện của EVN phải báo cáo và được sự cho phép, chấp thuận của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, các Bộ, ngành và Thủ tướng Chính phủ, căn cứ vào sức chịu đựng của nền kinh tế đất nước, đảm bảo thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội.

Theo đó, tại thời điểm hiện nay, EVN chưa có đề xuất về điều chỉnh giá điện.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nông dân huyện Văn Chấn chăm sóc lúa đông xuân.  (Ảnh: Sùng A Hồng)

YBĐT - Để tiếp tục đáp ứng cho nhu cầu phát triển nông nghiệp trong năm 2012 và những năm tiếp theo, Trung tâm Giống cây trồng Yên Bái sẽ tiếp tục sản xuất những tổ hợp lai, giống lúa thuần đã sản xuất thành công và tiếp tục nghiên cứu, lai tạo thêm một số tổ hợp lai mới.

Nuôi lợn lai rừng mang lại thu nhập cao cho gia đình ông Nguyễn Huy Tâm.

YBĐT - Những năm qua, ngoài sản xuất nông - lâm nghiệp, xã Văn Phú (thành phố Yên Bái) đã tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa đem lại giá trị kinh tế cao. Nhờ vậy, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ đói nghèo của xã đã giảm đáng kể.

“Mức thu Quỹ Bảo trì đường bộ hiện vẫn như các lần trước và như Dự thảo mức thu đã được thông tin rộng rãi với dư luận. Phóng viên báo chí sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Tài chính để hoàn thiện Thông tư liên tịch giữa hai Bộ” ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục Đường bộ Việt Nam trao đổi.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công Thương có quyết định thành lập các Tổng công ty phát điện trực thuộc EVN trong tháng 4/2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục