Trăn trở những mô hình lập thân lập nghiệp ở Văn Yên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/3/2012 | 6:14:24 PM

YBĐT - Huyện Văn Yên hiện có 20.500 ĐVTN sinh hoạt tại 53 cơ sở đoàn. Những năm qua, phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp có những chuyển biến, thế nhưng những mô hình thanh niên lập thân lập nghiệp vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay và chỉ ở những xã vùng thấp, còn vùng cao hầu như không có.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Để thực hiện ước mơ xây lò ấp trứng với quy mô 1 vạn quả, anh Đinh XuânTrung, thôn Yên Thịnh, xã Yên Hợp sẽ thiếu khoảng 200 triệu đồng mà không biết vay ở đâu.

Đã ba năm đi vào sản xuất nhưng đoàn viên Vũ Ngọc Dũng, thôn Vật Dùng, xã Hoàng Thắng chưa đươc tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi nào.

Nguyên nhân của vấn đề này chung quy vẫn là thiếu vốn, thanh niên có ý chí, có nghị lực vươn lên làm giàu song lại không được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi.

Để tuổi trẻ thiết tha với phong trào lập thân lập nghiệp của đoàn cần phải có những cơ chế mở, thông thoáng hơn để họ được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi, bởi thanh niên có mạnh thì phong trào đoàn mới vững và chính họ sẽ là những người đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương và của tỉnh Yên Bái trong những năm tới đây.

Thanh Tân

 

Các tin khác
Khai trương Văn phòng đại diện VietnamGold tại Lào.

Thành lập Công ty 100% vốn Việt Nam với tên giao dịch VietnamGold- Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh vàng Việt Nam tại Lào.

Việc tăng đàn gia súc của xã Hạnh Sơn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Ảnh minh họa

YBĐT - Mới đây, trên 1.000 con lợn của hơn 600 hộ dân ở xã Hạnh Sơn huyện Văn Chấn (Yên Bái) có triệu chứng lâm sàng như bỏ ăn, sốt cao, tụ huyết trùng, sốt huyết toàn thân, tiêu chảy khó thở và đã có trên 300 con bị chết, trong đó có 51 con lợn nái.

Lúc 6h45 sáng 24/3, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở 1.662,8 USD/oz.

Diễn tập PCCCR được triển khai sát thực tế với phương châm “4 tại chỗ”.

YBĐT - Ở Văn Chấn cũng như các huyện, thị phía tây của tỉnh Yên Bái vào mùa khô hanh nắng nóng kéo dài thường xuất hiện những đợt gió lào thổi mạnh. Đây cũng là mùa bà con đốt nương làm rẫy, tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng rất cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục