Giá vàng bật tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/3/2012 | 8:38:55 AM

Lúc 6h45 sáng 24/3, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở 1.662,8 USD/oz.

Chốt phiên 23/3, giá vàng giao ngay tăng 17,9 USD lên 1.662,8 USD/oz, giá vàng giao tháng 4 tăng 19,9 USD lên 1.662,4 USD/oz. Đánh dấu ngày tăng nhiều nhất trong 1 tháng.

Như vậy, kết thúc tuần qua, giá tăng 6,6 USD, tương đương hơn 0,4%.

Giá vàng tăng mạnh trở lại sau khi Mỹ công bố doanh số bán nhà mới giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng. Bên cạnh đó việc giá vàng mất gần 150 USD/oz trong 4 tuần cũng khiến các nhà đầu tư mạnh tay mua vào khi giá còn ở vùng thấp.

James Steel, chuyên gia phân tích của HSBC nhận định, vàng có thể tiếp tục chịu áp lực bán trong ngắn hạn, thậm chí cả trong môi trường tiền tệ được nới lỏng. Tâm lý các nhà đầu tư vàng hiện khá bi quan. Nếu lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên và đồng USD còn mạnh thì vàng sẽ đi xuống.

Khảo sát của Kitco với 24 nhà phân tích, thương nhân và nhà quản lý quỹ về xu hướng giá vàng tuần tới, có 11 người dự báo giá tăng, 8 cho rằng sẽ giảm và 5 người đưa ra ý kiến trung lập hoặc thị trường đi ngang.

Charles Nedoss, chuyên gia Olympus Futures dựa vào biểu đồ phân tích kỹ thuật cho biết do đồng đô la đang chạm mức trung bình của 100 ngày và đang có xu hướng giảm nên giá vàng hồi phục.

Về mặt kỹ thuật. vàng có thế vượt 1656 và trụ lại được trên mức này thì bức tranh tăng giá khả quan sẽ quay trở lại. Thêm vào đó, nếu không rơi quá sâu, giá vàng có thể về vùng 1685$ trong thời gian tới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Diễn tập PCCCR được triển khai sát thực tế với phương châm “4 tại chỗ”.

YBĐT - Ở Văn Chấn cũng như các huyện, thị phía tây của tỉnh Yên Bái vào mùa khô hanh nắng nóng kéo dài thường xuất hiện những đợt gió lào thổi mạnh. Đây cũng là mùa bà con đốt nương làm rẫy, tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng rất cao.

Phát triển sắn tràn lan phá vỡ quy hoạch.

YBĐT - Đã bước vào niên vụ trồng sắn mới nhưng những ngày này người trồng sắn của Văn Yên (Yên Bái) lòng như lửa đốt vì giá sắn rẻ chỉ bằng một nửa năm trước. Giá rẻ, không có thị trường tiêu thụ, nhiều diện tích sắn của dân vẫn nằm trên đồi. >>Nỗi niềm người trồng sắn Văn Yên

Các thành viên tại lễ ký kết.

Điều này khẳng định thương hiệu “trí tuệ Việt” đã đến với các nước, góp phần đẩy mạnh sản xuất ngành CNTT, trọng tâm là phần mềm và nội dung số.

Theo tính toán từ Bộ Tài chính, số thu ngân sách từ đất có thể đạt từ 4 - 5 tỷ USD/năm. Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp nhà nước dù có mặt bằng đất đắc địa nhưng lại không sử dụng hết vào mục đích kinh doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục